top of page

LNG Nhật Bản mua 10% cổ phần trong dự án khí đốt tự nhiên của Úc


LNG Nhật Bản chuẩn bị mua 10% cổ phần trong dự án khí đốt tự nhiên Scarborough do Woodside Energy của Úc điều hành.
LNG Nhật Bản chuẩn bị mua 10% cổ phần trong dự án khí đốt tự nhiên Scarborough do Woodside Energy của Úc điều hành.

Công ty Nhật Bản sẽ trả tổng cộng khoảng 880 triệu đô la cho cổ phần, bao gồm cả việc hoàn trả các chi phí mà Woodside đã thực hiện liên quan đến dự án Scarborough, công ty Úc cho biết.


Ngoài cổ phần thiểu số, LNG Nhật Bản cũng sẽ mua 12 lô hàng LNG hàng năm từ dự án Scarborough, mỗi lô 900.000 tấn, bắt đầu từ năm 2026.


Nhật Bản gần như hoàn toàn phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng để tiêu thụ và khí tự nhiên hóa lỏng là một trong những hình thức nhập khẩu năng lượng chính của nước này.


Trong nửa đầu năm nay, Nhật Bản đã nhập khẩu khoảng 32,62 triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng. Đây là mức giảm 13% trên cơ sở hàng năm nhưng vẫn đưa Nhật Bản trở thành nhà nhập khẩu nhiên liệu siêu lạnh lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc, nước đã thay thế Nhật Bản trở thành nhà nhập khẩu LNG số một trong năm nay.


Nhật Bản cũng là người mua LNG lớn nhất từ ​​Úc vì vị trí gần nhau, khiến việc mua hàng trở nên hợp lý hơn.


Tháng trước, nước này được cho là đang xem xét đề xuất dự trữ khí đốt tự nhiên toàn cầu tương tự như trữ lượng dầu mà mọi thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế được yêu cầu phải nắm giữ trong trường hợp khẩn cấp.


Đối với các thành viên IEA, bao gồm hầu hết các nền kinh tế phát triển bao gồm Nhật Bản và Hoa Kỳ, mỗi quốc gia có nghĩa vụ nắm giữ lượng dầu dự trữ tương đương với ít nhất 90 ngày nhập khẩu dầu ròng và sẵn sàng ứng phó chung với sự gián đoạn nguồn cung nghiêm trọng ảnh hưởng đến toàn cầu. thị trường dầu mỏ.


Tuy nhiên, đồng thời, Nhật Bản đang nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào LNG và năng lượng nhập khẩu nói chung để tăng cường an ninh nguồn cung. Để làm được điều này, quốc gia này đã suy nghĩ lại về mối quan hệ phức tạp của mình với hạt nhân và đang đưa các lò phản ứng trở lại hoạt động.


Dự án khí đốt Scarborough , ngoài khơi bờ biển phía tây Australia, sẽ có công suất hàng năm là 8 triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng hàng năm. Dự án dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2026.

Theo OilPrice


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page