top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Làm thế nào ba phản hồi chính sách (cấm, ngăn chặn hoặc điều chỉnh) có thể tác động thế giới crypto


Crypto, tiền mã hóa
Crypto, tiền mã hóa

Mặc dù kêu gọi cấm tiền điện tử, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ gần đây cho biết một trong những trọng tâm chính của họ là tạo ra một khung quy định bao gồm khả năng cấm tài sản tiền điện tử không được hỗ trợ, stablecoin và DeFi (Tài chính phi tập trung).


Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành tin rằng ở giai đoạn này, crypto không thể là giải pháp thay thế cho thanh toán bằng tiền pháp định ở Ấn Độ. “RBI đã nói rõ trên các diễn đàn khác nhau rằng họ không có ý định công nhận tiền điện tử là đấu thầu hợp pháp ở Ấn Độ.


Gần đây, chúng ta có thể thấy lập trường của ngân hàng trung ương cũng cứng rắn hơn đối với DeFi (nơi tiền điện tử hoạt động theo bản chất của tài sản tài chính chứ không phải tiền) với lý do rủi ro kinh tế vĩ mô,” Purushotham Kittane, luật sư công nghệ, công ty luật Nishith Desai Associates, nói với FE Blockchain,l.


Từ những gì được hiểu, “Dưới thời kỳ chủ tịch G20 của Ấn Độ, RBI phải xem xét cả quan điểm kinh tế vĩ mô và quy định để giải quyết toàn bộ rủi ro do tài sản tiền điện tử gây ra,” theo thông tin chi tiết từ báo cáo của mình có tiêu đề Báo cáo ổn định tài chính.


Thật thú vị, tuần trước, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​mức tăng khoảng 29,95 tỷ đô la, phản ánh mức tăng 3,18%. Dự kiến, sự gia tăng đột biến này diễn ra do lĩnh vực DeFi đang phát triển, chiếm khoảng 2,55 tỷ USD hay 8,52% khối lượng trên thị trường tiền điện tử.


Các chuyên gia trong ngành kỳ vọng rằng ba phản ứng chính sách (cấm, ngăn chặn hoặc điều chỉnh) có thể giải quyết các rủi ro gây ra cho người tiêu dùng, nhà đầu tư, tính toàn vẹn của thị trường và sự ổn định tài chính trong thị trường tiền điện tử. “Chính phủ đã thực hiện một cách tiếp cận thực tế đối với tiền điện tử,


Ngoài ra, Ấn Độ đã thêm tiền điện tử vào Đạo luật Phòng chống Rửa tiền (PMLA), trong đó các doanh nghiệp tiền điện tử phải đăng ký và tuân thủ luật tài trợ chống rửa tiền và chống khủng bố.


Vì vậy, người ta tin rằng chính phủ đang thực hiện các bước hướng tới quy định về tiền điện tử, điều này có thể ổn định thị trường tiền điện tử,” Rajagopal Menon, phó chủ tịch WazirX, một sàn giao dịch tiền điện tử, giải thích.


Bất chấp sự mơ hồ và tranh cãi đang diễn ra, ngành vẫn lạc quan rằng một lúc nào đó hoặc một ngày nào đó cơ quan quản lý sẽ chớp mắt. “Các khía cạnh trong tương lai như giới thiệu tiền lương dựa trên tiền điện tử có thể được mong đợi. Điều này có thể có khả năng đơn giản hóa các khoản thanh toán và cung cấp quyền tự chủ tài chính, dựa trên sự tồn tại của các cấu trúc quy định hỗ trợ,” Edul Patel, Giám đốc điều hành, đồng sáng lập Mudrex, một nền tảng đầu tư tiền điện tử toàn cầu, kết luận.


Theo Financial Express


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




Comments


bottom of page