top of page

LẠM PHÁT VẪN ỔN ĐỊNH TRONG THÁNG 12


Helen Dickinson OBE, Giám đốc điều hành, Hiệp hội bán lẻ Anh:


" Lạm phát giá tại cửa hàng nhìn chung vẫn ổn định trong tháng 12. Các hộ gia đình có lý do để ăn mừng khi lạm phát thực phẩm giảm tháng thứ 8 liên tiếp nhờ nỗ lực giảm giá của các nhà bán lẻ trong thời gian cận kề Giáng sinh. rượu vang, rượu port và rượu sherry giảm trong tháng.


Các sản phẩm phi thực phẩm có tháng 12 đầy thử thách hơn, với lạm phát giá tăng trở lại sau khoản đầu tư của các nhà bán lẻ vào chương trình giảm giá Thứ Sáu Đen trong tháng 11 và trước đợt giảm giá tháng Giêng.


Các nhà bán lẻ sẽ tiếp tục làm tất cả những gì có thể để giữ giá ở mức thấp vào năm 2024, nhưng con đường phía trước vẫn còn nhiều trở ngại. Kiểm tra biên giới mới đối với hàng nhập khẩu của EU, thêm hàng trăm triệu USD vào hóa đơn lãi suất kinh doanh từ tháng Tư.


Chính phủ nên suy nghĩ kỹ trước khi áp đặt các chi phí mới lên các doanh nghiệp bán lẻ, điều này không chỉ cản trở nguồn đầu tư quan trọng vào cộng đồng địa phương mà còn đẩy giá cả lên cao đối với các hộ gia đình đang gặp khó khăn."


Mike Watkins, Giám đốc bộ phận Nhà bán lẻ và Hiểu biết kinh doanh, NielsenIQ:


"Nghiên cứu của NIQ cho thấy giá thấp, chất lượng và tình trạng còn hàng là những yếu tố hàng đầu đối với người mua sắm khi lên kế hoạch mở cửa hàng tạp hóa Giáng sinh chính ở đâu trong năm nay, vì vậy việc giá cửa hàng tiếp tục giảm sẽ giúp người mua sắm ăn mừng mùa lễ hội.


Nhưng đã có một áp lực lên việc chi tiêu tùy ý và giảm giá ngày càng sâu hơn và bắt đầu sớm hơn không chỉ ở kênh phi thực phẩm mà còn ở kênh bán lẻ thực phẩm, nơi các chương trình khuyến mãi đã quay trở lại mức cao nhất trong 4 năm vào cuối năm."



Theo BRC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page