top of page

Lạm phát bán buôn của Nhật Bản giảm mạnh do áp lực chi phí suy yếu

Đã cập nhật: 14 thg 11, 2023


Lạm phát bán buôn của Nhật Bản giảm mạnh
Lạm phát bán buôn của Nhật Bản giảm mạnh

TOKYO, ngày 13 tháng 11 (Reuters) - Lạm phát bán buôn của Nhật Bản lần đầu tiên giảm xuống dưới 1% chỉ sau hơn 2 năm rưỡi, dữ liệu cho thấy hôm thứ Hai, một dấu hiệu cho thấy áp lực đẩy chi phí đã đẩy giá cả lên cao trên diện rộng. hàng loạt hàng hóa đã bắt đầu mờ dần.


Chỉ số giá hàng hóa doanh nghiệp (CGPI), đo lường mức giá mà các công ty tính phí cho nhau đối với hàng hóa và dịch vụ của họ, đã tăng 0,8% trong tháng 10 so với một năm trước đó, gần bằng với dự báo thị trường trung bình là tăng 0,9% nhưng giảm đáng kể so với mức 2,2. % tăng trong tháng 9.


Dữ liệu cho thấy điều đó đánh dấu tháng thứ 10 liên tiếp lạm phát bán buôn chậm lại với tốc độ tăng trưởng hàng năm lần đầu tiên ở mức dưới 1% kể từ tháng 2 năm 2021.


Dữ liệu cho thấy sự chậm lại là do giá các sản phẩm gỗ, hóa chất và thép giảm, nhấn mạnh tác động của việc giảm chi phí hàng hóa toàn cầu.


Lạm phát bán buôn tăng vọt đã thúc đẩy nhiều công ty Nhật Bản chuyển chi phí cao hơn sang các hộ gia đình, xu hướng này khiến Ngân hàng Trung ương Nhật Bản phải nâng cấp dự báo lạm phát trong dự báo hàng quý công bố vào tháng 10.

Nhưng BOJ cho biết lạm phát do chi phí đẩy gần đây phải được thay thế bằng việc tăng giá do nhu cầu trong nước mạnh mẽ và đi kèm với tăng trưởng tiền lương để có thể xem xét chấm dứt lãi suất cực thấp.



Theo Nasdaq



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page