top of page

Kỹ năng ‘bị đánh giá thấp nhất’ mà những người thành công sử dụng tại nơi làm việc - Juliette Han


Nữ doanh nhân nhìn đi chỗ khác khi ngồi vào bàn làm việc trong văn phòng sáng tạo
Nữ doanh nhân nhìn đi chỗ khác khi ngồi vào bàn làm việc trong văn phòng sáng tạo

Juliette Han nhà thần kinh học được đào tạo tại Harvard, cho biết:


Những người hạnh phúc nhất trong công việc của họ - hoặc trở thành triệu phú trước khi nghỉ hưu - không phải tất cả đều là những người tự tin, có tổ chức hoặc là những người giải quyết vấn đề xuất sắc.

Thay vào đó, có một kỹ năng khác mang lại cho những người thành công lợi thế cạnh tranh tại nơi làm việc.

Nhưng Juliette Han, đồng thời là giảng viên tại Trường Kinh doanh Columbia và là cố vấn học thuật tại Trường Y Harvard, cho biết nhiều người lầm tưởng rằng tự nhận thức là “tất cả về việc hiểu cảm xúc và khuyết điểm của bạn”. Cô ấy nói thêm, tự nhận thức có nghĩa là phản ánh những điểm mạnh của bạn và ánh xạ chúng tới mục tiêu của bạn.


Nghiên cứu cho thấy rằng phát triển khả năng tự nhận thức giúp chúng ta sáng tạo hơn, đưa ra quyết định sáng suốt hơn, giao tiếp tốt hơn và xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn. Theo Han, đó là “kỹ năng bị đánh giá thấp nhất” mà những người thành công sử dụng để thăng tiến trong sự nghiệp.

Dưới đây là ba mẹo để xác định điểm mạnh của bạn và trau dồi khả năng tự nhận thức cao hơn:


Suy nghĩ về sở thích và kỹ năng của bạn


Bạn giỏi trong lĩnh vực nào? Bạn thích làm gì? Đây là hai trong số những câu hỏi quan trọng nhất mà bạn nên tự hỏi mình tại nơi làm việc, cho dù bạn đang bắt đầu một công việc mới hay đang rơi vào tình trạng kiệt sức, Han nói.

“Ví dụ: Bạn thích lãnh đạo nhóm hay phân tích dữ liệu?” cô ấy nói. “Câu trả lời cho những câu hỏi này có thể giúp bạn xác định những nhiệm vụ mà bạn không ngại làm đi làm lại.”

Khi bạn hiểu rõ về điểm mạnh của mình và trách nhiệm công việc mà bạn yêu thích, bạn có thể phát triển kế hoạch cải thiện kỹ năng của mình và tập trung vào các dự án và nhiệm vụ khiến bạn hứng thú.


Yêu cầu phản hồi từ người quản lý và đồng nghiệp của bạn


Lần tới khi bạn gặp sếp của mình hoặc đi uống cà phê với đồng nghiệp, hãy hỏi họ điều này: “Bạn có thể cho tôi biết thời gian mà tôi đã giúp ích cho công việc của bạn không và bạn có thể nói cụ thể được không?”

Dù câu trả lời của họ là gì thì cũng sẽ “giúp bạn thu thập được điều gì đó về bản thân, tác động của bạn đối với những người bạn làm việc cùng và cách người khác nhìn nhận bạn,” Han giải thích.

Những cuộc trò chuyện này cũng có thể giúp bạn xác định kỹ năng nào bạn có thể cải thiện. Ví dụ: Nếu một đồng nghiệp đề cập đến thời điểm khả năng đa nhiệm của bạn xuất hiện trong một dự án quan trọng và đây không phải là kỹ năng bạn sử dụng thường xuyên, bạn có thể cân nhắc thực hành kỹ năng đó nhiều hơn.

Han đã hỏi những người bạn thân của cô ấy rằng họ sẽ miêu tả cô ấy như thế nào trong ba từ, và “buồn cười” xuất hiện trong hầu hết mọi câu trả lời. Cô ấy nhận ra rằng sự hài hước của cô ấy không chỉ khiến cô ấy trở thành một người bạn tốt, theo những người cô ấy yêu quý — mà còn có thể giúp cô ấy trở thành một người quản lý thân thiện, đồng cảm hơn.

“Đôi khi, bạn không nhận ra điểm mạnh của mình là gì cho đến khi nhìn thấy chúng qua con mắt của người khác,” Han nói thêm.


Đặt mục tiêu và theo dõi tiến trình của bạn


Khi bạn biết mình muốn cải thiện hoặc kết hợp nhiều kỹ năng nào hơn vào công việc, bạn nên đặt mục tiêu và theo dõi tiến trình của mình, điều này có thể giúp bạn duy trì động lực và làm việc hiệu quả hơn.

Han cho biết phải mất một thời gian dài mới thấy được những cải thiện rõ rệt về khả năng tự nhận thức, nhưng kỹ năng này sẽ mang lại kết quả xứng đáng.

Han nói: “Bạn có thể có tất cả các kỹ năng kỹ thuật và sức thu hút trên thế giới, nhưng nếu bạn hoàn toàn không biết về bản thân mình, cách bạn gặp gỡ và tương tác với thế giới, thì việc xây dựng mối quan hệ bền chặt, tương tác với sếp của bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều. đồng nghiệp và làm sâu sắc thêm tình bạn mà bạn cần để thực sự thành công.”



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page