top of page

Kishida của Nhật Bản lập kế hoạch cho nhóm đảng mới để giúp xây dựng lại niềm tin


Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết ông sẽ thành lập một nhóm mới trong Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của mình vào tháng tới với nhiệm vụ khôi phục niềm tin sau những cáo buộc về việc không công bố các quỹ chính trị trên diện rộng. 


Kishida đã nói chuyện với các phóng viên về kế hoạch của mình vào cuối ngày thứ Hai, vài giờ trước khi tờ Asahi đưa tin rằng cựu giám đốc chính sách của LDP Koichi Hagiuda là nhân vật cấp cao mới nhất bị các công tố viên thẩm vấn về vụ bê bối. 


Những cáo buộc này đã giúp đẩy tỷ lệ phản đối chính phủ Kishida lên mức cao nhất kể từ năm 1947 trong một cuộc thăm dò lớn. Mặc dù không có cuộc tổng tuyển cử nào được tổ chức cho đến năm 2025, nhưng việc không khôi phục được sự ủng hộ của công chúng có thể khiến LDP tìm cách thay thế Kishida trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 9.  


Asahi trích dẫn các nguồn tin giấu tên thân cận với vấn đề. Các công tố viên Tokyo từ chối bình luận về thông tin này, trong khi các cuộc gọi tới văn phòng của Hagiuda ở Tokyo đều không được trả lời. 


Hagiuda, người đã từ chức vào tuần trước khỏi vị trí giám đốc điều hành LDP, là người mới nhất trong một loạt các nhà lập pháp cấp cao được cho là đã bị thẩm vấn về cáo buộc che giấu số tiền thu được từ các sự kiện gây quỹ, bao gồm cả cựu phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ. 


Các công tố viên Tokyo cũng đã đột kích trụ sở của hai phe LDP hồi đầu tháng này, một phe trước đây do cố Thủ tướng Shinzo Abe đứng đầu và phe kia do Toshihiro Nikai lãnh đạo.


Theo BNN Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page