top of page

Kênh YouTube hơn 7,3 triệu người theo dõi của Độ Mixi bị hack

Kênh YouTube MixiGaming của người phát trực tuyến nổi tiếng Độ Mixi, có hơn 7,3 triệu người theo dõi, đã bị tấn công bởi tin tặc, sau đó họ đã đổi tên và xuất bản các video lừa đảo về tiền điện tử


Vào khoảng 7h sáng nay (2/4), cộng đồng mạng và game thủ đã chấn động trước thông tin kênh YouTube MixiGaming của Do Mixi bị hacker chiếm đoạt.


Sau đó, tin tặc đã đổi tên kênh YouTube thành Ripple, một hệ thống thanh toán sử dụng công nghệ chuỗi khối, đồng thời thay đổi ảnh bìa và hình đại diện của kênh này.


Tin tặc cũng phát hai video trực tiếp trên kênh YouTube này có chứa nội dung dự đoán giá của tiền điện tử XRP.


Trong nội dung video, tin tặc đã đưa ra thông báo cho biết họ sẽ tặng 8 triệu đồng XRP cho người xem trực tiếp và một liên kết mời mọi người truy cập. Đây là đường dẫn đến một trang web chứa mã độc đánh cắp thông tin người dùng.


Hai video trực tuyến này được đăng tải trên một kênh YouTube có lượng người theo dõi lớn nên nhanh chóng thu hút được lượng khán giả lớn, có thời điểm gần 180.000 người xem video.


Độ Mixi đăng thông báo lên trang Facebook xác nhận kênh YouTube của anh đã bị hacker chiếm đoạt. Tuy nhiên, thông điệp này đã bị xóa.



Việc một trong những kênh YouTube có nhiều người theo dõi nhất Việt Nam bị tin tặc chiếm đoạt đã gây xôn xao cộng đồng mạng cả nước, đặc biệt khi Độ Mixi thường xuyên đăng tải những video có lượng khán giả lớn.


Đây không phải là lần đầu tiên một kênh YouTube có lượng người theo dõi lớn ở Việt Nam bị hacker chiếm đoạt và sau đó đăng tải các video lừa đảo liên quan đến tiền điện tử.

 

Trước đó, kênh YouTube cùng tên FapTV của nhóm hài có hơn 13,3 triệu người theo dõi cũng bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển vào cuối tháng 5 năm 2022.


Sau khi tin tặc chiếm đoạt kênh YouTube của FapTV, họ đã phát trực tiếp một video có liên kết trong đó tỷ phú Elon Musk bình luận về việc Tesla chấp nhận Bitcoin làm hình thức thanh toán khi mua ô tô. Một trò lừa đảo yêu cầu người dùng gửi tiền điện tử cho nhiều người và sau đó nhận được gấp đôi số tiền đã gửi.

 

Tuy nhiên, FapTV đã nhanh chóng lấy lại kênh YouTube chỉ vài giờ sau khi tiếp quản. Video lừa đảo tiền điện tử cũng nhanh chóng bị xóa khỏi kênh.


Phùng Thanh Độ, còn được biết đến với tên gọi Độ Phùng hay Độ Mixi, sinh năm 1989 tại Cao Bằng, là một trong những streamer (người phát nội dung trực tiếp), Youtuber nổi tiếng và được yêu thích nhất tại Việt Nam.
Độ Mixi bắt đầu sự nghiệp với tư cách một streamer trong các trò chơi điện tử và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng nhờ vào lối nói chuyện thẳng thắn, hài hước và thoải mái. Ngoài các nội dung về game, Độ Mixi cũng thường xuyên livestream những nội dung chia sẻ về trải nghiệm cuộc sống…
Kênh Youtube của Độ Mixi - MixiGaming - hoạt động từ năm 2012 và có hơn 7,33 triệu người theo dõi, với tổng lượng xem đạt hơn 3,2 tỷ. Bên cạnh Youtube, Độ Mixi cũng sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội khác với hàng triệu người theo dõi.
Độ Mixi cũng nổi tiếng là một streamer thường xuyên hoạt động từ thiện, với số tiền đóng góp lên đến hàng tỷ đồng.


Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page