top of page

JPMorgan chào bán các quỹ phòng hộ, bất động sản qua tiền điện tử cho năm 2022

Theo các chiến lược gia của JPMorgan Chase & Co. bao gồm Nikolaos Panigirtzoglou, các nhà đầu tư có tiền mặt để làm việc nên cân nhắc gửi nó vào các quỹ đầu cơ và bất động sản vì các tài sản truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu sẽ kém hiệu quả trong năm tới.


Cái được gọi là tài sản thay thế, cũng bao gồm nợ tư nhân, vốn cổ phần tư nhân và tiền tệ kỹ thuật số “sẽ tiếp tục hoạt động tốt hơn vào năm 2022,” các chiến lược gia viết. Họ dự đoán danh mục này sẽ thu về 11% trong năm tới, gấp đôi mức tăng 5% từ kho cổ phiếu và thu nhập cố định. Họ nói rằng tiền điện tử có thể phát triển, nhưng chuyến đi có thể sẽ quá gập ghềnh để giới thiệu nó như một phương thức nắm giữ cốt lõi.


Đề xuất là một phần trong triển vọng ban đầu của nhóm tập trung vào các khoản đầu tư thay thế, một loại tài sản mà ngân hàng ước tính là 25 nghìn tỷ đô la, gấp đôi mức của năm 2014. Tuy nhiên, nhiều phương tiện trong số này không dễ dàng tiếp cận và có thể khó thoát do hạn chế về thanh khoản. Theo quan điểm của JPMorgan, mặc dù điều đó khiến chúng trở nên ít lý tưởng hơn đối với các nhà quản lý tiền tệ với thời gian đầu tư ngắn hơn một năm, nhưng triển vọng sáng sủa hơn của chúng cho thấy cơ hội để tăng hiệu suất.


“Không giống như các loại tài sản truyền thống, việc thiết lập các vị thế và thoát ra khỏi quy mô của chúng ít đơn giản hơn,” các chiến lược gia cho biết trong ghi chú tuần trước. “Do đó, nó phù hợp hơn với những nhà đầu tư tổ chức muốn phân bổ dòng tiền mới vào các lựa chọn thay thế, hơn là các nhà đầu tư tổ chức đang suy nghĩ về việc phân bổ chiến lược / dài hạn của họ cho các lựa chọn thay thế.”


Bất động sản và tiền tệ kỹ thuật số đã tăng mạnh trong năm nay một phần do các nhà đầu tư đổ xô vào các khoản đầu tư được coi là nơi trú ẩn khỏi lạm phát. Các kho bạc đang hướng tới khoản lỗ hàng năm đầu tiên kể từ năm 2013 trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng nó có kế hoạch loại bỏ hỗ trợ khẩn cấp. Trong khi đó, những người theo dõi thị trường thường kỳ vọng mức tăng vốn chủ sở hữu sẽ chậm lại vào năm 2022 sau cuộc biểu tình 20% của S&P 500 trong năm nay, trong khi các cảnh báo ngày càng lớn hơn so với phương pháp 60/40 truyền thống đối với danh mục cổ phiếu và trái phiếu cân bằng.

Dưới con mắt của các chiến lược gia JPMorgan, các quỹ đầu cơ - đặc biệt là những quỹ đầu tư chọn tài sản dựa trên xu hướng kinh tế vĩ mô - sẵn sàng tỏa sáng khi Fed giảm bớt việc mua tài sản của mình sẽ thúc đẩy biến động thị trường và đè nặng lên giá trái phiếu. Trong khi đó, họ nhận thấy bất động sản, đặc biệt là bất động sản công nghiệp và nhà ở, được hưởng lợi từ nền kinh tế đang mở rộng với tốc độ trên xu hướng.


Trong khi tài sản kỹ thuật số được dự báo sẽ tăng 15% trong năm tới, tăng gấp đôi lợi nhuận dự kiến ​​từ các quỹ đầu cơ và vượt xa mức tăng 12,5% từ bất động sản, nhưng sự biến động dữ dội của tiền điện tử làm giảm sức hấp dẫn của chúng, triển vọng của JPMorgan cho biết. Hãy xem bitcoin, một tài sản mà nhóm JPMorgan coi như một khoản đầu tư cạnh tranh cho vàng.


Với độ biến động của đồng xu gần gấp bốn lần so với kim loại quý, mô hình của công ty đặt giá trị hợp lý của nó vào khoảng 35.000 đô la. Nếu sự biến động tương đối giảm một nửa vào năm tới, thì mục tiêu giá 73.000 đô la "có vẻ hợp lý", các chiến lược gia cho biết. Đồng tiền này đã giao dịch hôm thứ ba với mức cao nhất là khoảng 64.300 đô la.


“Điều này thách thức ý tưởng rằng mục tiêu giá từ $ 100k trở lên, dường như là sự đồng thuận hiện tại cho năm 2022, là một mục tiêu bitcoin bền vững trong trường hợp không có sự sụt giảm đáng kể về sự biến động của bitcoin,” các chiến lược gia viết. “Nội dung kỹ thuật số đang trên đà phát triển về cấu trúc trong nhiều năm, nhưng điểm vào hiện tại có vẻ không hấp dẫn.”


Theo Bloomberg


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn


bottom of page