top of page

Jane Street, Jump nhảy lùi về giao dịch tiền mã hóa do sự không chắc chắn về quy định của Hoa Kỳ

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023

  • Sự không chắc chắn về quy định đã làm cho doanh nghiệp khó khăn hơn

  • Sự giám sát được tăng cường sau thất bại của FTX, TerraUSD

jump trading, BTC, tien ma hoa
jump trading, BTC, tien ma hoa

Jane Street GroupJump Crypto - hai trong số các công ty tạo lập thị trường hàng đầu thế giới - đang rút lui khỏi giao dịch tài sản kỹ thuật số ở Hoa Kỳ khi các cơ quan quản lý đàn áp ngành này.


Jane Street thậm chí còn tiến xa hơn bằng cách thu hẹp tham vọng tiền điện tử của mình trên toàn cầu vì sự không chắc chắn về quy định đã khiến công ty gặp khó khăn trong việc vận hành doanh nghiệp theo cách đáp ứng các tiêu chuẩn nội bộ, theo một người quen thuộc với vấn đề này.


Jump Crypto, đơn vị tài sản kỹ thuật số của Jump Trading, đang rút lui khỏi thị trường Hoa Kỳ vì lý do tương tự, mặc dù nó đang mở rộng ra quốc tế, hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Cả hai công ty vẫn đang tạo ra thị trường, mặc dù ở quy mô nhỏ hơn và không từ bỏ hoàn toàn tiền điện tử, người dân cho biết.


Đại diện của Jane Street và Jump Trading từ chối bình luận.

Việc xem xét kỹ lưỡng ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số đã tăng cường sau sự sụp đổ của các công ty và dự án nổi tiếng, bao gồm FTX, sàn giao dịch tiền điện tử do Sam Bankman-Fried thành lập và TerraUSD stablecoin.


Các cuộc đàn áp theo quy định đã tập trung vào nhiều mặt trận, bao gồm các nền tảng giao dịch, nhà phát hành stablecoin và nhà môi giới. Trong một ví dụ, Coinbase Global Inc., sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ, đã nhận được cảnh báo vào đầu năm nay từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch về một hành động thực thi tiềm năng.


Jane Street và Jump Trading đã bị cuốn vào một số tình trạng hỗn loạn và nằm trong số các công ty thương mại bị các công tố viên Hoa Kỳ thẩm vấn trong cuộc điều tra về dự án TerraUSD stablecoin thất bại. Jump Crypto đã từng là người ủng hộ chính cho dự án TerraUSD kể từ năm 2019. Không ai bị cáo buộc có hành vi sai trái và các cuộc điều tra không nhất thiết có nghĩa là sẽ bị buộc tội.


Jane Street cũng nằm trong số ba công ty giao dịch lượng tử của Hoa Kỳ được Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai trích dẫn ẩn danh trong vụ kiện chống lại Binance Holdings Ltd. như một ví dụ về cách các khách hàng có trụ sở tại Hoa Kỳ có thể truy cập nền tảng bất chấp những lời hứa của Binance sẽ loại trừ họ. Cơ quan quản lý cũng không buộc tội các công ty thương mại đã làm sai.



Theo Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page