top of page

IGU cho biết thị trường khí tự nhiên hoá lỏng vẫn đối mặt nguy cơ quay trở lại điều kiện năm 2022


Quang cảnh chung cho thấy một công trường xây dựng nhà ga khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) nổi đã được lên kế hoạch tại bến cảng ở Wilhelmshaven, Đức, ngày 16 tháng 8 năm 2022. Fabian Bimmer
Quang cảnh chung cho thấy một công trường xây dựng nhà ga khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) nổi đã được lên kế hoạch tại bến cảng ở Wilhelmshaven, Đức, ngày 16 tháng 8 năm 2022. Fabian Bimmer

LONDON, ngày 12 tháng 7 – Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đã giảm từ mức cao kỷ lục sau khi Nga xâm lược Ukraine nhưng nguy cơ quay trở lại các điều kiện thị trường vào năm 2022 vẫn còn cao, Liên minh Khí đốt Quốc tế (IGU) cho biết trong một báo cáo. báo cáo.


IGU cho biết trong Báo cáo LNG Thế giới được công bố hôm thứ Tư rằng châu Âu vẫn phụ thuộc rất nhiều vào thị trường giao ngay để đảm bảo nguồn cung LNG, với khoảng 70% lượng nhập khẩu năm 2022 của họ có nguồn gốc thông qua mua giao ngay vào năm 2022.

Nó cho biết điều này sẽ làm tăng sự biến động của giá khí đốt châu Âu.

Mua LNG để thay thế dòng chảy bị hạn chế của Nga đã giúp châu Âu vượt qua mùa đông đầu tiên của cuộc xung đột Ukraine, với việc lục địa này nhập khẩu LNG nhiều hơn 66% vào năm 2022 so với năm trước.


Giá LNG giao ngay đạt mức kỷ lục 70,5 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu) vào năm 2022 nhưng đã giảm gần 83% kể từ đó.


"Giá cả giảm vào năm 2023, nhưng mức độ rủi ro và sự không chắc chắn vẫn còn cao; thị trường vẫn mất cân bằng và khủng hoảng vẫn chưa kết thúc", Chủ tịch IGU Li Yalan cho biết.

Báo cáo cho biết thương mại LNG toàn cầu đã tăng kỷ lục vào năm 2022, tăng 6,8% lên 401,5 triệu tấn (MT), chủ yếu do nhu cầu của châu Âu tăng mạnh.


IGU, có hơn 140 thành viên đại diện cho hơn 95% thị trường khí đốt của thế giới, cho biết Úc vẫn giữ vị trí là nhà xuất khẩu lớn nhất vào năm 2022, tiếp theo là Hoa Kỳ.


Qatar và Nga vẫn lần lượt là các nhà xuất khẩu lớn thứ ba và thứ tư.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page