top of page

HSBC cung cấp dịch vụ tiền điện tử tại Hồng Kông


HSBC, Hong Kong, BTC, crypto
HSBC, Hong Kong, BTC, crypto


Tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng có trụ sở tại Vương quốc Anh HSBC đã giới thiệu một loạt dịch vụ tiền điện tử tại Hồng Kông.

Cụ thể, các báo cáo độc lập được trích dẫn bởi cointelegraph.com đã tiết lộ rằng HSBC hiện đang cho phép người dùng của mình mua và bán Bitcoin cũng như các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) dựa trên Ether.


Báo cáo nêu thêm chi tiết rằng HSBC sẽ cung cấp các quỹ ETF tiền điện tử được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Mục tiêu chính của động thái này là cung cấp thêm quyền truy cập vào tiền điện tử cho người dùng địa phương.

Theo scmp.com , tính đến tháng 3 năm 2022, HSBC Hồng Kông có 1,7 triệu khách hàng di động đang hoạt động và khoảng 95% tất cả các giao dịch bán lẻ của HSBC tại Hồng Kông được xử lý trực tuyến.


Các dịch vụ tiền điện tử mới này xuất hiện trong bối cảnh ra mắt Trung tâm Giáo dục Nhà đầu tư Tài sản Ảo của HSBC. Dự án này được thiết kế để cung cấp sự bảo vệ cho các nhà đầu tư bằng cách thông báo cho họ về những rủi ro tiềm ẩn và yêu cầu họ đọc và xác nhận các tài liệu giáo dục và tiết lộ rủi ro trước khi cam kết đầu tư.

Cointelegraph trước đây đã báo cáo rằng ngân hàng trung ương Hồng Kông đã hỏi một loạt ngân hàng lớn như HSBC về lý do tại sao họ không chấp nhận trao đổi tiền điện tử với tư cách là khách hàng. Ngoài ra, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã báo cáo yêu cầu các ngân hàng như HSBC và Standard Chartered chấp nhận trao đổi tiền điện tử với tư cách là khách hàng.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh thông tư trước đó do HKMA ban hành, kêu gọi các tổ chức tài chính theo dõi chặt chẽ hơn các phát triển thị trường mới và cởi mở hơn với các lĩnh vực mới như thị trường tiền điện tử.

Những phát triển khác của HSBC


HSBC đã và đang thực hiện chiến lược liên quan đến việc loại bỏ các hoạt động kinh doanh ít sinh lời hơn trên khắp thế giới và tập trung vào việc mở rộng sang một số thị trường châu Á. Quá trình đóng cửa các hoạt động kinh doanh kém sinh lợi này dự kiến ​​sẽ diễn ra dần dần trong một vài năm.


Vào tháng 6 năm 2023, ngân hàng đã quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh ngân hàng cá nhân và tài sản tại New Zealand. Các đại diện của HSBC được Reuters trích dẫn đã nói về các yêu cầu hoạt động đang thay đổi trên thị trường và khả năng mở rộng hoạt động kinh doanh ngân hàng cá nhân và tài sản của họ ở New Zealand.


Vào tháng 11 năm 2022, HSBC thông báo về khả năng bán hoạt động kinh doanh tại New Zealand và tiết lộ kế hoạch đóng cửa 114 chi nhánh tại Vương quốc Anh nhằm nỗ lực tăng lợi nhuận. Vào tháng 5 năm 2023, Reuters báo cáo rằng HSBC đang phân tích khả năng rút lui khỏi hàng chục quốc gia, hoặc một phần năm thị trường mà ngân hàng này hoạt động, tất cả nhằm tạo động lực cho việc mở rộng sang châu Á.



Theo The Paypers



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page