top of page
Ảnh của tác giảTrang Đặng

Hợp đồng tương lai tăng nhẹ sau khi các chỉ số trung bình chính mở rộng các khoản lỗ vào đầu tuần



Hợp đồng tương lai chứng khoán cao hơn một chút vào đêm thứ Hai.


Hợp đồng tương lai gắn liền với Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 44 điểm, tương đương 0,1%. Hợp đồng tương lai S&P 500Nasdaq 100 tương ứng tăng cao hơn 0,1% và 0,2%.


Trong phiên giao dịch thông thường vào thứ Hai, chỉ số Dow giảm hơn 162 điểm, tương đương khoảng 0,5%. S&P 500 giảm 0,9% và Nasdaq Composite mất gần 1,5%. Các cổ phiếu đang trên đà kết thúc tháng và năm trong sắc đỏ, và hy vọng của các nhà đầu tư về một cuộc biểu tình của ông già Noel đang tan biến nhanh chóng.


Louis Navellier, người sáng lập công ty đầu tư tăng trưởng Navellier & Associates cho biết: “Vẫn chưa thấy ông già Noel đâu. Hãy thắt dây an toàn. Người ta muốn nghĩ rằng tất cả các tin xấu đều đã đến. Fed sẽ không có động thái nào nữa cho đến sớm nhất là vào tháng Hai. Chúng tôi không giảm giá nhưng chắc chắn sẽ không thu hồi lại khoản lỗ của tuần trước.”


Các nhà đầu tư lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Tuần trước, ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất cơ bản lên 50 điểm cơ bản và các nhà hoạch định chính sách cho biết lãi suất cuối kỳ có thể tăng cao tới 5,1%.


Các ngân hàng trung ương khác ở chế độ diều hâu gây thêm áp lực cho các nhà giao dịch, với việc Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất và triển vọng tăng lãi suất vào tuần trước.


Lawrence Gillum, chiến lược gia thu nhập cố định tại LPL Financial cho biết: “Hơn 90% ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất trong năm nay, khiến nỗ lực phối hợp (hầu hết) toàn cầu trở nên chưa từng có. Tin tốt? Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta sắp kết thúc các chu kỳ tăng lãi suất này, điều này có thể làm giảm bớt cơn gió ngược mà chúng ta đã thấy trên thị trường tài chính toàn cầu trong năm nay.”


Một số công ty lớn sẽ báo cáo kết quả hàng quý của họ vào tuần này trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. General Mills sẽ báo cáo trước tiếng chuông thứ Ba. Nike và FedEx được thiết lập để báo cáo sau tiếng chuông.


Về dữ liệu kinh tế, dữ liệu khởi công nhà ở cho tháng 11 sẽ đến hạn vào sáng thứ Ba. Tuần này hứa hẹn nhiều cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp nhà đất. Dữ liệu bán nhà hiện có và nhà mới sẽ được công bố lần lượt vào Thứ Tư và Thứ Sáu.


Báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân của tháng 11, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Sáu.


Theo CNBC

Theo dõi tếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page