top of page

Hoa Kỳ thực hiện cú đánh thứ ba trong việc bảo vệ các quỹ thị trường tiền tệ


Mọi người rời khỏi trụ sở của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) ở Washington, DC, Hoa Kỳ, ngày 12 tháng 5 năm 2021. Ảnh chụp ngày 12 tháng 5 năm 2021. REUTERS/Andrew Kelly (REUTERS )
Mọi người rời khỏi trụ sở của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) ở Washington, DC, Hoa Kỳ, ngày 12 tháng 5 năm 2021. Ảnh chụp ngày 12 tháng 5 năm 2021. REUTERS/Andrew Kelly (REUTERS )

WASHINGTON—Các nhà quản lý của Hoa Kỳ đã viết lại các quy tắc cho quỹ thị trường tiền tệ lần thứ ba trong 15 năm với hy vọng ngăn chặn các gói cứu trợ trong thời kỳ hỗn loạn, khi các nhà đầu tư đổ tiền vào quỹ trong năm nay.


Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã bỏ phiếu với tỷ lệ 3-2 vào thứ Tư để thông qua các thay đổi đối với các quy tắc quản lý các quỹ thị trường tiền tệ, mà Cục Dự trữ Liên bang đã phải ngăn chặn bằng các cơ sở cho vay khẩn cấp vào năm 2008 và 2020. Hai lần sửa đổi quy tắc trước đó của SEC đã thất bại trong việc ngăn chặn các nhà đầu tư ồ ạt tháo chạy khỏi một số quỹ nhất định khi thị trường đối mặt với căng thẳng tột độ.

Tỷ lệ nắm giữ tập thể của các quỹ thị trường tiền tệ đã tăng vọt trong năm nay lên mức kỷ lục gần 5,5 nghìn tỷ đô la, khi họ cung cấp cho khách hàng lãi suất tốt hơn so với ngân hàng và sau một loạt ngân hàng phá sản vào đầu năm nay. Theo Crane Data, các quỹ thị trường tiền tệ trả lãi suất trung bình là 4,81% vào cuối tháng 6—so với 0,42% trong tài khoản tiết kiệm ngân hàng.

Sau những lời chỉ trích từ các nhà vận động hành lang quỹ tương hỗ và một số nhà lập pháp, SEC đã rút lại các quy tắc hôm thứ Tư từ một phiên bản mà nó đề xuất vào năm 2021. Điều đó bao gồm yêu cầu đối với một số quỹ để thực hiện cái gọi là định giá xoay vòng, một cơ chế được sử dụng ở châu Âu nhằm mục đích giữ các nhà đầu tư vào quỹ khỏi chứng kiến ​​cổ phiếu của họ bị pha loãng khi những người khác rút tiền ra trong thời điểm căng thẳng.

Thay vào đó, quy tắc cuối cùng yêu cầu một số quỹ thị trường tiền tệ nhất định được sử dụng bởi các nhà đầu tư tổ chức để áp đặt phí khi một quỹ thấy các khoản thu hồi ròng hàng ngày vượt quá 5% tài sản ròng.

Một quan chức hàng đầu của ngành đã chỉ trích phí thanh khoản mới, vốn đã nhận được phân tích hạn chế trong đề xuất dài 325 trang của SEC vào năm 2021.

Theo The Mint


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page