top of page

Hoa Kỳ trì hoãn phê duyệt dự luật tiền điện tử đến 2024

Việc đưa ra các khung pháp lý toàn diện cho tiền điện tử ở Hoa Kỳ đã có một bước ngoặt bất ngờ, khi các nhà lập pháp hiện đang chú ý đến năm 2024 là mốc thời gian tiềm năng để Hạ viện phê duyệt dự luật.

Hoa Kỳ trì hoãn phê duyệt dự luật tiền điện tử đến 2024
Hoa Kỳ trì hoãn phê duyệt dự luật tiền điện tử đến 2024

Sau nhiều tháng chờ đợi khả năng bật đèn xanh cho hai quy định được đề xuất nhằm kiểm soát các nhà phát hành stablecoin và toàn bộ thị trường tiền điện tử.


Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ French Hill (R-Ark.), Chủ tịch tiểu ban Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện tập trung vào tài sản ảo quy định, cho biết dự luật có thể sẽ bị trì hoãn cho đến đầu năm sau.


Hoa Kỳ trì hoãn dự luật tiền điện tử


Các nhà lập pháp và chính trị gia Hoa Kỳ đại diện cho khu vực quốc hội thứ 2 của Arkansas kể từ năm 2015 đã tiết lộ thông tin này trong hội nghị của Hiệp hội Blockchain tổ chức tại Washington vào ngày 30 tháng 11.


Ông cho rằng sự chậm trễ trong việc thúc đẩy hai đạo luật về tiền điện tử là do những bất đồng gần đây giữa các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện trong việc lựa chọn một diễn giả mới, điều này đã khiến Hạ nghị sĩ Patrick McHenry (R-N.C.), một người đề xuất tiền điện tử nổi tiếng, tạm thời đảm nhận vai trò diễn giả thay thế.


Theo Hill, cuộc xung đột đã làm trì hoãn thời gian sàn mà các nhà lập pháp phải thảo luận về luật.


Một nhà lập pháp khác của Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis (Cộng hòa-Wyo.), có mặt tại cùng một sự kiện, cũng đồng tình, thừa nhận rằng những xung đột nội bộ giữa các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện thực sự đã lùi lại mốc thời gian lập pháp cho các cuộc thảo luận về các vấn đề liên quan đến tiền điện tử.


Lummis, một người ủng hộ luật pháp toàn diện về tiền điện tử, tin rằng dự luật stablecoin có thể được tiến hành vào đầu năm 2024.


“Đó là một lĩnh vực có thể xuất hiện vào đầu năm 2024,” Hạ nghị sĩ Jim Himes (D-Conn.) lặp lại câu trả lời. Cả Lummis và Himes đều tham gia các cuộc đàm phán tại Hạ viện về dự luật tiền điện tử được đề xuất.


Là một trong số ít đảng viên Đảng Dân chủ trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện ủng hộ các luật dự thảo, Himes nói rằng việc chống lại những lời chỉ trích và ý kiến từ bên ngoài được đưa ra bởi Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) và là một nhà phê bình lớn về ngành công nghiệp tiền điện tử, là rất quan trọng để pháp luật có được sự ủng hộ của lưỡng đảng.


Ông cũng lưu ý rằng động lực của Hạ viện còn phức tạp hơn do Đảng Dân chủ hàng đầu của ủy ban, Đại diện Maxine Waters (D-Calif.) đã rút lại sự ủng hộ.


Himes gợi ý rằng nếu Waters xem xét lại và ủng hộ dự luật, nó có thể thu hút sự chú ý từ Thượng viện Đảng Dân chủ, thúc đẩy việc xem xét nghiêm túc hơn đối với dự luật được đề xuất.


Ông cũng thừa nhận một số thách thức tại Thượng viện, đặc biệt trích dẫn Thượng nghị sĩ Sherrod Brown (D-Ohio), người đứng đầu Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Mô tả ủy ban là một “kẻ khó giải quyết”, Himes cho rằng một cuộc bỏ phiếu mạnh mẽ của lưỡng đảng tại Hạ viện có thể mở đường cho sự tiến bộ tại Thượng viện.


“Ở phía bên kia của Điện Capitol, thời tiết xấu hơn,” Himes nói về quan điểm về tiền điện tử của một số đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện, bao gồm cả Thượng nghị sĩ Sherrod Brown (D-Ohio), người điều hành Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.


Bạn có thể nhìn thấy một con đường, nhưng tôi nghĩ nó có thể bắt đầu bằng một cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng mạnh mẽ tại Hạ viện.


Mặt khác, Lummis chia sẻ sự lạc quan của mình đối với dự luật, lưu ý rằng đề xuất gần đây về chính sách tài chính bất hợp pháp liên quan đến tiền điện tử của Bộ Tài chính Hoa Kỳ có thể báo hiệu sự sẵn sàng đàm phán.


Thượng nghị sĩ tin rằng các chính sách này có thể ảnh hưởng đến các đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện, có khả năng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho luật pháp về tiền điện tử.


Theo Tin Tức Bitcoin


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page