top of page

HDBank tiếp tục nâng cao chất lượng tài sản, chia cổ tức

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - HOSE: HDB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023 với lợi nhuận trước thuế vượt 8,6 nghìn tỷ đồng (353,9 triệu USD), so với cùng kỳ năm ngoái.

HDBank tiếp tục nâng cao chất lượng tài sản, chia cổ tức
HDBank tiếp tục nâng cao chất lượng tài sản, chia cổ tức

Theo báo cáo tài chính, chỉ tính riêng quý 3, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất trong quý 3 năm nay là hơn 6 nghìn tỷ đồng, tăng 12,8% và lợi nhuận trước thuế là 3,1 nghìn tỷ đồng (127,6 triệu USD), tăng 16%.


Trong 9 tháng đầu năm, tổng thu nhập hoạt động của công ty vượt 18,1 nghìn tỷ đồng (745 triệu USD), tăng 12,8%.


Thu nhập lãi ròng tăng 12,5% và thu nhập ngoài lãi tăng 14,1%.


ROE và ROA lần lượt là 22,4% và 2%, thuộc nhóm cao nhất ngành.


Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của HDBank đạt 508 nghìn tỷ đồng, tăng 22,1% so với đầu năm.


Tổng nguồn vốn huy động tăng 22,4% trong năm lên 448 nghìn tỷ đồng, thể hiện sự tin tưởng của khách hàng đối với HDBank.


Tổng dư nợ cho vay trị giá 299 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% trong năm.


Dư nợ cho vay độc lập của ngân hàng ở mức 284 nghìn tỷ đồng, tăng 13% và cao hơn mức chung ngành khoảng 6,9%.


HDBank tập trung cho vay các lĩnh vực đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế như nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài chính xanh, hàng tiêu dùng nhanh, năng lượng tái tạo, doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh.


Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ là 1,96%.


HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong áp dụng đầy đủ chuẩn mực Basel III kể từ quý 3, với tỷ lệ CAR ở mức 12,3%, nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường và cao hơn yêu cầu tối thiểu theo quy định là 8%.


Tỷ lệ cho vay trên tiền gửi ở mức 67,4%, thấp hơn hạn mức quy định, tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung và dài hạn chỉ ở mức 15,6%, thấp hơn mức trần cho phép hiện nay là 30%. .


Điều này tạo dư địa cho tăng trưởng tín dụng trung và dài hạn.


Tỷ lệ chi phí trên thu nhập giảm từ hơn 39% năm ngoái xuống còn 35,8% nhờ năng suất lao động tăng và chi phí vận hành được tối ưu hóa thông qua tự động hóa.


HDBank chia cổ tức tỷ lệ 10% bằng tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu, khẳng định truyền thống chia cổ tức đều đặn hàng năm.


Để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế, HDBank thường xuyên triển khai các gói tín dụng trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng dành cho cá nhân và doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi, quy trình tinh gọn.


Trong khi đó, nó đã giảm lãi suất cho vay đối với những khách hàng hiện tại đáp ứng một số điều kiện nhất định để chia sẻ gánh nặng tài chính.


Nó cũng đã thực hiện các sáng kiến như giúp nông dân tiếp cận các nền tảng thương mại điện tử và được cộng đồng đón nhận nồng nhiệt.


Các chương trình ngân hàng số của Ngân hàng đã mang lại kết quả tích cực, số lượng khách hàng thực hiện giao dịch thông qua nền tảng số tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.


Số lượng giao dịch trên kênh kỹ thuật số tăng 87%.


Những nỗ lực và thành tích của ngân hàng đã mang về cho ngân hàng những giải thưởng quốc tế danh giá, bao gồm Giải thưởng Đổi mới Kỹ thuật số tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2023, Ngân hàng Tốt nhất Thế giới năm 2023 từ tạp chí Global Finance và Ngân hàng Đối tác Hàng đầu tại Việt Nam từ Ngân hàng Phát triển Châu Á.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page