top of page

Goolsbee của Fed cho biết ông muốn xem thêm tiến độ lạm phát

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago Austan Goolsbee cho biết ông muốn có thêm bằng chứng cho thấy Fed đang đi đúng hướng hướng tới mục tiêu lạm phát 2% trước khi cắt giảm lãi suất, mặc dù ông không loại trừ khả năng giảm vào tháng 3.


“Tôi không muốn ràng buộc chúng ta trước khi chúng ta có dữ liệu hàng tuần và hàng tháng,” Goolsbee nói hôm thứ Sáu trong một cuộc phỏng vấn trên PBS, khi được hỏi liệu ông có nghĩ đến việc cắt giảm lãi suất vào ngày 19 tháng 3 của Fed hay không. Cuộc họp ngày 20 là sớm. 


Ông nói: “Chúng ta nên đưa ra những quyết định đó dựa trên cách dữ liệu thực tế được xử lý. “Ngày càng có nhiều tiến bộ như những gì chúng ta đã thấy về lạm phát và việc làm là những gì chúng ta cần thấy để cảm thấy yên tâm rằng chúng ta đã đạt được mục tiêu.”


Một báo cáo được công bố trước đó vào thứ Sáu cho thấy sự phục hồi đáng kinh ngạc của thị trường lao động Hoa Kỳ trong tháng 1, khi các nhà tuyển dụng tuyển dụng nhiều công nhân nhất trong một năm và tiền lương tăng vọt.


Lạm phát đã hạ nhiệt đều đặn trong vài tháng qua và thước đo lạm phát ưa thích của Fed, không bao gồm thực phẩm và năng lượng dễ bay hơi, đã tăng 1,9% trong tháng 12 so với 6 tháng hàng năm.


“Cho đến nay mọi việc đang diễn ra khá tốt”, Goolsbee nói về nền kinh tế. “Năm 2023 với mục tiêu nhiệm vụ kép đó đã diễn ra khá tốt đẹp và chúng tôi chỉ muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang đi đúng hướng để đạt được điều đó.”


Các quan chức Fed đã báo hiệu động thái chính sách tiếp theo của họ có thể là cắt giảm lãi suất, sau hai năm tăng lãi suất để cố gắng hạ nhiệt lạm phát. Nhưng một số người cho biết họ không vội vàng bắt đầu nới lỏng chính sách. 


Chủ tịch Fed Jerome Powell, phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp của Fed vào đầu tuần này, cho biết nền kinh tế mạnh mẽ mang lại cho các nhà hoạch định chính sách nhiều dư địa hơn để chờ xem liệu lạm phát có bền vững trên con đường giảm xuống 2% hay không. 



Theo BNN Bloomberg



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page