top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

Google hợp tác với NIC và US Mission tại Việt Nam ra mắt Google for Startups Accelerator

Đã cập nhật: 13 thg 7, 2023

Việt Nam đang trở thành một trong những trung tâm khởi nghiệp đang lên của Đông Nam Á khi nền kinh tế trực tuyến được dự báo sẽ tăng lên 50 tỷ USD vào năm 2025.

Đại diện Google, NIC và Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam bấm nút phát động chương trình tại Hà Nội ngày 11/7
Đại diện Google, NIC và Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam bấm nút phát động chương trình tại Hà Nội ngày 11/7

Google sẽ tiếp tục hợp tác với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) và Phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam.


Thông báo được đưa ra vào thứ Ba tại Hà Nội như một phần của chương trình "Google for Startups Accelerator".


Chương trình được thực hiện sau thành công của chương trình ‘Google for Startups, Startup Academy-Vietnam’ vào năm ngoái.


Nó nhằm mục đích mở rộng hỗ trợ cho nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia bằng cách cung cấp mạng lưới đào tạo, tài nguyên và cố vấn chuyên sâu cho các công ty khởi nghiệp địa phương để đẩy nhanh quá trình phát triển kinh doanh của họ.


Việt Nam đang trở thành một trong những trung tâm khởi nghiệp đang lên của Đông Nam Á khi nền kinh tế trực tuyến của quốc gia này được dự báo sẽ tăng lên 50 tỷ USD vào năm 2025, theo "báo cáo Kinh tế điện tử Đông Nam Á 2022".


Cho đến nay, Việt Nam là quê hương của bốn kỳ lân và tổng cộng 3.400 công ty khởi nghiệp am hiểu công nghệ sẵn sàng phát triển các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật số tinh vi.


Chương trình năm nay được xây dựng dựa trên thành công của Học viện Khởi nghiệp lần đầu tiên được ra mắt và triển khai trên toàn quốc vào năm 2022 cho 50 công ty địa phương được lựa chọn từ 16 ngành công nghiệp trọng điểm.


Năm nay, chương trình sẽ tập trung vào sáu ngành công nghiệp chính: giáo dục, bán lẻ, nông nghiệp, fintech, y tế và thành phố thông minh.


‘Google for Startups Accelerator, Southeast Asia’ là một chương trình kéo dài ba tháng, bắt đầu bằng BootCamp kéo dài năm ngày, sau đó là năm hội thảo trực tuyến tiếp theo dẫn đến Ngày tốt nghiệp và Ngày giới thiệu.


Nhóm thuần tập sẽ nhận được sự cố vấn từ Google và các nhân vật hàng đầu trong ngành trong suốt thời gian này. Với cường độ như vậy, sẽ chỉ có 20 công ty khởi nghiệp được chọn trên toàn quốc để tham gia chương trình đào tạo trực tiếp nhằm đảm bảo Google và NIC sẽ có thể cung cấp hỗ trợ chuyên sâu xuyên suốt.


Các công ty khởi nghiệp được chọn cũng sẽ được giới thiệu vào mạng lưới cựu sinh viên toàn cầu của Google bao gồm hơn 1.000 công ty khởi nghiệp từ nhiều khu vực khác nhau.


Để đảm bảo nhiều người sẽ có thể hưởng lợi từ nội dung của chương trình, Google và NIC sẽ đồng thiết kế các hội thảo trực tuyến truy cập mở và sẽ chấp nhận thêm tối đa 200 công ty khởi nghiệp.


Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết: "Chương trình tăng tốc là bằng chứng chắc chắn về cam kết của Việt Nam trong việc hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, vốn được chia sẻ bởi sứ mệnh của Google là nâng cao cộng đồng khởi nghiệp tại các thị trường mới nổi.


"Bằng cách cung cấp cho các công ty khởi nghiệp những nguồn lực thiết yếu để phát triển và thành công, chúng tôi đang nuôi dưỡng thế hệ doanh nhân tiếp theo, những người sẽ chung tay thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đưa đất nước thành công toàn cầu.


“Hơn hết, các startup được chọn sẽ là một phần của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo hướng tới mục tiêu chung là kết nối, cộng tác và học hỏi lẫn nhau.”


Thye Yeow, Bok, Trưởng bộ phận Hệ sinh thái khởi nghiệp SEA cho biết: “Việc ra mắt Google for Startups Accelerator hôm nay tiếp tục cam kết lâu dài của chúng tôi nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của đất nước này bằng cách thúc đẩy nhanh sự phát triển của các công ty khởi nghiệp địa phương thông qua đào tạo chuyên sâu, cố vấn và các cơ hội kết nối cho Doanh nhân Việt Nam.


"Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với NIC và Phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam để tập hợp các nguồn lực của chúng tôi nhằm giúp đẩy nhanh các mối quan hệ này lên một tầm cao mới và cuối cùng là mở rộng ra toàn cầu.


"Mặc dù chương trình tăng tốc chỉ chấp nhận 20 công ty khởi nghiệp, nhưng chúng tôi sẽ đồng thiết kế và cung cấp một số buổi đào tạo nhóm cho cộng đồng khởi nghiệp. Tối đa 200 công ty khởi nghiệp có thể đăng ký tham dự các hội thảo trực tuyến. Google, NIC và Phái bộ Hoa Kỳ chung tại Việt Nam hy vọng điều này sẽ mang lại lợi ích cho hệ sinh thái rộng lớn hơn.”


Google Startups Academy năm ngoái đã kết thúc thành công sau 15 hội thảo và 283 giờ cố vấn với các chuyên gia và cố vấn nổi tiếng. Một trong những công ty khởi nghiệp đã tham gia chương trình năm ngoái, Momby đã mở rộng quy mô ứng dụng của mình với 35.000 người dùng, trong khi một công ty khác, BenKon, đã hoàn thành thành công vòng hạt giống với giải pháp tiết kiệm năng lượng của họ.


Trương Minh Đạt, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của BenKon cho biết sau khi tham gia chương trình, họ đã thành công trong vòng hạt giống với sự tham gia của một nhà đầu tư mạo hiểm.


Nguyễn Hồng Ngọc, Giám đốc điều hành của Momby cho biết Google for Startups không chỉ là một chương trình lãnh đạo mà còn cung cấp cho các công ty khởi nghiệp kiến thức mới và công nghệ mới nhất. Họ có cơ hội trở thành một phần của cộng đồng khởi nghiệp năng động, nơi mọi người sẵn sàng cộng tác vì sự phát triển và thành công chung.


Theo VietNam News


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comentários


bottom of page