top of page

Giám đốc sản phẩm Ex-Coinbase bị kết án 2 năm vì giao dịch nội gián


Giám đốc sản phẩm Ex-Coinbase bị kết án 2 năm vì giao dịch nội gián

Vào ngày 9 tháng 5, Ishan Wahi, cựu giám đốc sản phẩm tại Coinbase đã bị Bộ Tư pháp (DOJ) kết án hai năm tù vì tham gia vào giao dịch nội gián, Bloomberg đưa tin. Sự kiện này đã tái tập trung sự giám sát của công chúng vào vấn đề giao dịch nội gián trong lĩnh vực tiền điện tử và những hậu quả nghiêm trọng mà nó có thể gây ra.


Vào tháng 7 năm 2022, Wahi bị bắt giam và bị buộc tội lừa đảo qua đường dây, khi anh ta cố tình tiết lộ các chi tiết bí mật liên quan đến việc niêm yết tiền điện tử sắp tới cho anh trai mình và một cá nhân khác, dẫn đến số tiền thu được bất hợp pháp vượt quá 1 triệu đô la.


Điều này đánh dấu trường hợp thứ hai trong đó DOJ đã truy tố một trường hợp giao dịch nội gián trong lĩnh vực tiền điện tử.


Vào ngày 3 tháng 5, phán quyết đã được đưa ra đối với trường hợp của Nate Chastain, cựu giám đốc sản phẩm tại OpenSea. Chastain bị kết tội rửa tiền và lừa đảo qua đường dây, đã tận dụng thông tin đặc quyền để thu lợi nhuận từ việc giao dịch NFT. Trong khi chờ tuyên án, Chastain có khả năng phải đối mặt với mức án tối đa là 40 năm cho những cáo buộc chống lại anh ta.


Trong khi đó, Nikhil Wahi, anh trai của Ishan Wahi, đã thừa nhận tội danh âm mưu lừa đảo qua đường dây và nhận bản án 10 tháng tù vào tháng Giêng.


Bất chấp lời biện hộ của đội bào chữa cho bản án không quá 10 tháng, Wahi đã bị tuyên án hai năm tù. Mặc dù thời hạn vượt quá kết quả mong muốn của các luật sư của anh ta, nhưng nó vẫn ngắn hơn đáng kể so với bản án tối đa 60 năm có thể được áp dụng cho việc anh ta tham gia vào hoạt động bất hợp pháp.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page