top of page

Giao dịch trong ngày so với Giao dịch xoay vòng: Đâu là sự khác biệt?

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Giao dịch, trading
Giao dịch, trading

Giao dịch trong ngày so với Giao dịch xoay vòng: Tổng quan


Các nhà giao dịch tích cực thường tự nhóm mình thành hai phe: nhà giao dịch trong ngày hoặc nhà giao dịch xoay vòng. Cả hai đều tìm kiếm lợi nhuận từ các biến động chứng khoán ngắn hạn thay vì nắm giữ chứng khoán để tăng trưởng dài hạn.


Sự khác biệt chính trong các chiến lược giao dịch là các nhà giao dịch trong ngày giao dịch nhiều cổ phiếu trong ngày, trong khi các nhà giao dịch xoay vòng giao dịch nhiều cổ phiếu trong khung thời gian dài hơn, thường là hai ngày đến vài tuần. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của giao dịch trong ngày so với giao dịch xoay vòng.

CHÌA KHÓA RÚT RA

  • Giao dịch trong ngày liên quan đến việc sử dụng các hệ thống biểu đồ và phân tích kỹ thuật để thực hiện nhiều giao dịch trong một ngày.

  • Một nhà đầu tư phải thực hiện nhiều giao dịch hơn khi giao dịch trong ngày và tất cả các vị trí thường được đóng vào cuối mỗi phiên thị trường đóng cửa.

  • Giao dịch xoay vòng thực hiện các giao dịch dựa trên sự dao động của cổ phiếu, hàng hóa và tiền tệ diễn ra trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần.

  • Khi các vị trí giao dịch xoay vòng phát triển trong một khoảng thời gian dài hơn, sẽ có nhiều khả năng thu được lợi nhuận (hoặc thua lỗ) cao hơn so với giao dịch trong ngày.

  • Các nhà giao dịch nên chọn chiến lược bổ sung cho các kỹ năng, sở thích và lối sống của họ vì mỗi phương thức giao dịch là khác nhau.

Ngày giao dịch


Như tên cho thấy, giao dịch trong ngày liên quan đến việc thực hiện hàng chục giao dịch trong một ngày. Các nhà giao dịch trong ngày chủ yếu dựa vào phân tích kỹ thuật và các hệ thống biểu đồ tinh vi để phát hiện các mô hình giao dịch và xác định các cơ hội vào và thoát chiến lược.


Mục tiêu của người giao dịch trong ngày là kiếm sống từ việc giao dịch cổ phiếu, hàng hóa hoặc tiền tệ, bằng cách kiếm lợi nhuận nhỏ trên nhiều giao dịch và hạn chế thua lỗ đối với các giao dịch không có lãi. Người giao dịch trong ngày thường không giữ bất kỳ vị trí nào hoặc sở hữu bất kỳ chứng khoán nào qua đêm.


Ưu điểm của giao dịch trong ngày


Giao dịch trong ngày không giống như nhiều phong cách đầu tư khác. Được biết với tốc độ nhanh và cách tiếp cận gây kích thích, không phải tất cả các nhà đầu tư đều phù hợp với cách tiếp cận thị trường tài chính này. Tuy nhiên, giao dịch trong ngày còn gây tranh cãi hơn là theo đuổi lợi nhuận: đó là một lối sống đem trí thông minh của bạn chống lại thị trường và sống trong một môi trường ly kỳ, rủi ro cao.


Người giao dịch trong ngày có cơ hội làm việc độc lập. Thay vì báo cáo cho một công ty hoặc tuân theo hướng giao dịch từ một công ty, bất kỳ nhà đầu tư nào có đủ vốn cá nhân đều có thể giao dịch khi họ muốn, làm việc linh hoạt theo lịch trình mà thị trường toàn cầu cho phép.


Đối với nhiều công việc trong lĩnh vực tài chính, việc có bằng cấp phù hợp từ trường đại học phù hợp là điều kiện tiên quyết chỉ để phỏng vấn. Ngược lại, giao dịch trong ngày không yêu cầu giáo dục đắt tiền từ trường Ivy League. Mặc dù không có yêu cầu giáo dục chính thức để trở thành nhà giao dịch trong ngày, nhưng các khóa học về phân tích kỹ thuật và giao dịch trên máy vi tính có thể rất hữu ích.


Nhược điểm của giao dịch trong ngày


Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chỉ ra rằng "những người giao dịch trong ngày thường bị tổn thất tài chính nghiêm trọng trong những tháng đầu tiên giao dịch và nhiều người không bao giờ đạt được trạng thái có lãi."Mặc dù SEC cảnh báo rằng các nhà giao dịch trong ngày chỉ nên mạo hiểm với số tiền mà họ có thể để mất, nhưng thực tế là nhiều nhà giao dịch trong ngày phải gánh chịu những khoản lỗ lớn đối với các khoản tiền đi vay, thông qua các giao dịch ký quỹ hoặc vốn vay từ gia đình hoặc các nguồn khác.


Giao dịch trong ngày thường yêu cầu đầu tư đáng kể vào thiết lập giao dịch. Các nhà giao dịch trong ngày thường phải cạnh tranh với các nhà giao dịch cao tần , quỹ phòng hộ và các chuyên gia thị trường khác, những người chi hàng triệu USD để đạt được lợi thế giao dịch. Để cạnh tranh, một nhà giao dịch trong ngày có rất ít sự lựa chọn ngoài việc chi tiêu nhiều vào nền tảng giao dịch, phần mềm biểu đồ và các thiết bị máy tính mạnh mẽ.


Ngoài ra còn có các chi phí liên tục liên quan đến giao dịch trong ngày. Do khối lượng giao dịch, các nhà giao dịch trong ngày có thể phải chịu phí giao dịch cao hơn mức trung bình. Các nhà giao dịch trong ngày cũng có thể phải chịu chi phí liên tục để có được báo giá trực tiếp và chi phí hoa hồng có thể tăng lên do khối lượng giao dịch.


Giao dịch trong ngày đòi hỏi sự chú ý đầy đủ của nhà đầu tư để thành công. Hầu hết các nhà giao dịch trong ngày đều từ bỏ mức lương ổn định của họ để theo đuổi giao dịch trong ngày toàn thời gian. Ngoài ra, một nhà giao dịch trong ngày phải chú ý trong giờ thị trường vì vị trí của họ có thể nhanh chóng thay đổi từ có lãi sang hết tiền. Ngoài ra, các nhà giao dịch trong ngày có thể dựa vào hàng chục chỉ số thay đổi liên tục trên rất nhiều loại chứng khoán.


Giao dịch xoay vòng


Giao dịch xoay vòng dựa trên việc xác định các dao động của cổ phiếu, hàng hóa và tiền tệ diễn ra trong một khoảng thời gian vài ngày. Một giao dịch xoay vòng có thể mất vài ngày đến vài tuần để hoàn thành. Không giống như một nhà giao dịch trong ngày, một nhà giao dịch xoay vòng không có khả năng biến giao dịch thành sự nghiệp toàn thời gian, mặc dù một nhà giao dịch có thể chọn trở thành một nhà giao dịch trong ngày một nhà giao dịch xoay vòng.


Ưu điểm của giao dịch xoay vòng


Bất kỳ ai có kiến ​​thức và vốn đầu tư đều có thể thử giao dịch xoay vòng. Do khung thời gian dài hơn (từ vài ngày đến vài tuần thay vì vài phút đến vài giờ), các nhà giao dịch xoay vòng không cần phải dán mắt vào màn hình máy tính của họ cả ngày. Họ thậm chí có thể duy trì một công việc toàn thời gian riêng biệt (miễn là họ không phải lúc nào cũng kiểm tra màn hình giao dịch tại nơi làm việc).


Một nhà giao dịch xoay vòng có thể đặt các mức cắt lỗ . Mặc dù có nguy cơ lệnh dừng được thực hiện ở mức giá không thuận lợi, nhưng nó đánh bại việc theo dõi liên tục tất cả các vị trí mở vốn là một đặc điểm của giao dịch trong ngày. Vì lý do này, giao dịch dao động phần nào có thể được tự động hóa nếu bạn biết trước các vị trí của mình, đặt các lệnh phù hợp để thực hiện ở các mức đó và tự tin vào việc thực hiện những gì bạn dự đoán.


Giao dịch xoay vòng thường yêu cầu đầu tư trả trước ít hơn. Giao dịch xoay vòng có thể được thực hiện chỉ với một máy tính và các công cụ giao dịch thông thường. Nó không yêu cầu công nghệ giao dịch trong ngày hiện đại nhất. Ngoài ra, biến động giá lớn hơn có nhiều khả năng xảy ra khi bạn giữ vị thế của mình lâu hơn và có nhiều khả năng thu được lợi nhuận lớn hơn so với giao dịch trong ngày.

Nhược điểm của giao dịch xoay vòng


Các giao dịch xoay vòng thường cần thời gian để thành hiện thực. Trong khi vị trí của bạn đang mở, sẽ có nhiều rủi ro thay đổi các điều kiện dẫn đến vị trí của bạn không còn thành công nữa. Ngoài ra, vốn của bạn bị ràng buộc ở một vị trí duy nhất trong một khoảng thời gian dài hơn; bạn phải sẵn sàng ở trạng thái kém thanh khoản trong một khoảng thời gian cho đến khi đó là thời điểm thích hợp để thoát khỏi vị trí của bạn.


Mặc dù có tiềm năng lớn hơn cho lợi nhuận lớn hơn, nhưng điều ngược lại cũng đúng. Bằng cách giữ vị thế của bạn qua đêm và thậm chí lâu hơn, khoản lỗ của bạn có thể tích lũy nếu giá tiếp tục di chuyển ngược lại với những dự đoán ban đầu của bạn.


Giao dịch xoay vòng cũng được coi là kém thú vị hơn so với giao dịch trong ngày. Vì giao dịch xoay vòng đòi hỏi ít sự chú ý và đầu tư cá nhân hơn nên nó thường có thể được coi là một phong cách giao dịch ít thú vị hơn. Thay vì dựa vào các xu hướng bắt kịp nhịp độ và hành động giá ngay lập tức, giao dịch xoay vòng chậm hơn, có phương pháp hơn và có thể được nhiều nhà đầu tư coi là cách tiếp cận an toàn hơn nhưng nhàm chán hơn.

Giao dịch trong ngày so với Giao dịch xoay vòng Ngày giao dịch

  • Thực hiện nhiều giao dịch mỗi ngày

  • Vị trí kéo dài từ giờ đến ngày

  • Công việc toàn thời gian

  • Sử dụng tín hiệu mua và bán ngắn hạn

  • Dựa vào các nền tảng và công cụ giao dịch hiện đại

  • Nhiều, lãi hoặc lỗ nhỏ hơn

giao dịch xoay vòng

  • Thực hiện một số giao dịch mỗi tuần

  • Vị trí kéo dài từ ngày đến tuần

  • Bán thời gian

  • Sử dụng các xu hướng và chỉ báo động lượng

  • Có thể được thực hiện với một tài khoản môi giới tiêu chuẩn

  • Lợi nhuận hoặc thua lỗ ít hơn, nhưng đáng kể hơn

Sự khác biệt chính


Giao dịch trong ngày và giao dịch xoay vòng đều có những ưu điểm và nhược điểm. Không có chiến lược nào tốt hơn chiến lược nào và các nhà giao dịch nên chọn cách tiếp cận phù hợp nhất với kỹ năng, sở thích và lối sống của họ.


Giao dịch trong ngày phù hợp hơn cho những cá nhân đam mê giao dịch toàn thời gian và có tính quyết đoán, kỷ luật và siêng năng. Mặt khác, nếu các cá nhân không sẵn sàng dành nhiều thời gian để giao dịch, thì giao dịch xoay vòng là một cách hiệu quả để thiết lập vị thế, thực hiện ít giao dịch hơn và có khả năng kiếm được lợi nhuận cao hơn.


Nhà giao dịch trong ngày làm gì?

Một nhà giao dịch trong ngày hoạt động trong một môi trường có nhịp độ nhanh, hồi hộp và cố gắng nắm bắt các biến động giá rất ngắn hạn. Một nhà giao dịch trong ngày thường thoát khỏi vị trí của họ vào cuối ngày giao dịch, thực hiện một khối lượng giao dịch lớn và cố gắng kiếm lợi nhuận thông qua một loạt các giao dịch nhỏ hơn.


Nhà giao dịch xoay vòng làm gì?

Nhà giao dịch xoay vòng chủ yếu dựa vào phân tích kỹ thuật để xác định thời điểm vào và thoát khỏi một vị thế. Một nhà giao dịch xoay vòng thường sẽ giữ các vị thế trong ít nhất vài ngày, chờ đợi biến động giá lớn hơn nhằm cố gắng tạo ra lợi nhuận lớn hơn bằng cách sử dụng ít giao dịch hơn.


Làm thế nào để tôi bắt đầu giao dịch trong ngày?

Các nhà giao dịch trong ngày thường bắt đầu với một nền tảng giao dịch, phần mềm biểu đồ và thiết lập máy tính mạnh mẽ. Các nhà giao dịch trong ngày cũng dựa vào đăng ký và các công cụ định giá trực tiếp để đảm bảo họ có khả năng nhanh nhất, cập nhật nhất để tận dụng những thay đổi nhỏ về giá.


Giao dịch trong ngày hay giao dịch xoay vòng tốt hơn?

Giao dịch trong ngày và giao dịch xoay vòng là hai cách tiếp cận rất khác nhau đối với đầu tư ngắn hạn. Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến một môi trường thú vị, rủi ro cao hơn, đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn, thì giao dịch trong ngày sẽ tốt hơn cho bạn. Mặt khác, con đường giao dịch xoay vòng chậm hơn, có phương pháp hơn có thể là một lựa chọn tốt hơn.


Điểm mấu chốt


Thành công trong giao dịch trong ngày cũng đòi hỏi sự hiểu biết nâng cao về giao dịch kỹ thuật và biểu đồ. Vì giao dịch trong ngày rất căng thẳng và căng thẳng, nên các nhà giao dịch phải có thể giữ bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc của mình khi gặp khó khăn. Cuối cùng, giao dịch trong ngày liên quan đến rủi ro—các nhà giao dịch nên chuẩn bị sẵn sàng để đôi khi bỏ đi với khoản lỗ 100%.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn








bottom of page