top of page

Gián đoạn vận tải ở biển Đỏ giảm bớt kéo giá dầu đi xuống


LONDON, ngày 28 tháng 12 - Giá dầu giảm hơn 1% vào thứ năm do sự gián đoạn vận chuyển dọc tuyến biển Đỏ giảm bớt, ngay cả khi căng thẳng ở Trung Đông tiếp tục căng thẳng.


Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 2 giảm 1,02 USD, khoảng 1,3%, ở mức 78,63 USD/thùng vào lúc 14:43 GMT trong giao dịch trầm lắng trước khi sắp hết hạn, trong khi hợp đồng tháng 3 tích cực hơn giảm 92 cent, khoảng 1,2%, ở mức 78,62 USD/thùng.


Giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ giao dịch ở mức 82 cent, tương đương khoảng 1,1%, thấp hơn ở mức 73,29 USD/thùng. Giá dầu giảm gần 2% vào thứ tư khi các hãng vận tải lớn bắt đầu quay trở lại biển Đỏ.


Maersk của Đan Mạch (MAERSKb.CO) kể từ bây giờ sẽ định tuyến lại hầu hết tất cả các tàu container đi giữa châu Á và châu Âu sẽ qua kênh đào Suez trong khi chỉ chuyển hướng một số ít đi vòng quanh châu Phi.


Các công ty vận tải biển lớn, bao gồm các hãng container khổng lồ Maersk và Hapag-Lloyd (HLAG.DE) , đã ngừng sử dụng các tuyến biển Đỏ và Kênh đào Suez vào đầu tháng này sau khi nhóm phiến quân Houthi của Yemen bắt đầu nhắm mục tiêu vào các tàu thuyền, làm gián đoạn thương mại toàn cầu.


Tuy nhiên, liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm xoa dịu căng thẳng ở Biển Đỏ cho đến nay vẫn chưa mang lại hành động phối hợp như mong đợi.


Một tuần sau khi triển khai lực lượng hàng hải, nhiều đồng minh không muốn liên kết với lực lượng này, một phần phản ánh những rạn nứt do cuộc xung đột ở Gaza tạo ra, nơi Mỹ duy trì sự ủng hộ vững chắc cho Israel ngay cả khi quốc tế chỉ trích cuộc tấn công của nước này.


Israel đã leo thang chiến tranh trên bộ ở Gaza một cách mạnh mẽ kể từ ngay trước Giáng sinh, với việc Chánh văn phòng Israel Herzi Halevi nói với các phóng viên trong tuần này rằng cuộc chiến sẽ tiếp tục "trong nhiều tháng".


Dữ liệu của chính phủ Mỹ về kho dự trữ nhiên liệu sẽ có vào thứ năm bị trì hoãn một ngày do nghỉ lễ Giáng sinh vào thứ hai.


Dữ liệu từ tập đoàn công nghiệp của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ tư cho thấy tồn kho dầu thô tăng 1,84 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 12.


Trong khi đó, triển vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất ở châu Âu và Mỹ vào năm 2024 sẽ là tín hiệu tích cực từ góc độ nhu cầu dầu mỏ.


“Thị trường có thể sẽ cố gắng tăng giá trở lại… có thể là vào đầu năm mới, cũng nhờ kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu sẽ phục hồi nhờ nới lỏng tiền tệ ở Mỹ và nhu cầu dầu hỏa cao hơn trong mùa đông ở Bắc bán cầu,” Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch của NS Trading, một đơn vị của Nissan Securities cho biết.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page