top of page

Giám đốc điều hành của Airbnb chia sẻ lời khuyên tốt nhất—nó ‘khác với hầu hết điều mọi người nói'

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Airbnb Brian Chesky
Airbnb Brian Chesky

Một lời khuyên duy nhất từ ​​một nhà đầu tư đã giúp Giám đốc điều hành Airbnb, Brian Chesky, phát triển công ty của mình từ một công ty khởi nghiệp đang gặp khó khăn thành một gã khổng lồ trong ngành trị giá khoảng 70 tỷ USD.


Đó là theo chính Chesky, người đã nói với những người tham dự tại một sự kiện gần đây của Trường Kinh doanh Stanford rằng đó là “lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận được.”


Lời khuyên: “Hãy tập trung vào 100 người yêu mến bạn, hơn là để một triệu người giống như bạn,” Chesky nói.


Nó được cung cấp bởi Paul Graham, người đồng sáng lập công ty tăng tốc khởi nghiệp công nghệ Y Combinator, người đã khuyên những người đồng sáng lập Airbnb — Chesky, Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk — nên tập trung vào một lượng nhỏ khách hàng tiềm năng khi họ xây dựng công ty của mình.


Chesky cho biết một khuyến nghị như vậy “thực sự đi ngược lại với hầu hết những gì mọi người nói”.


Đối với Airbnb thời kỳ đầu, điều đó có nghĩa là tạo ra những trải nghiệm nổi bật cho khách khi ở tại khách sạn hoặc nằm trên một chiếc ghế dài. Chesky cho biết, bộ ba đã thực hiện nghiên cứu của họ một cách nghiêm túc, thậm chí còn thuê một nghệ sĩ kịch bản của Pixar để giúp họ vạch ra những kỳ nghỉ năm sao sẽ như thế nào từ khi nhận phòng đến khi trả phòng, Chesky cho biết.


Nó cũng có nghĩa là đồng thời tìm ra điều gì sẽ khiến chủ nhà vui vẻ và thoải mái. Ngay sau khi thành lập công ty, bộ ba nhà đồng sáng lập đã đến thăm một nhóm người cho thuê Airbnb ở New York để chụp ảnh danh sách và hiểu rõ hơn về quan điểm của chủ nhà, Chesky nói với podcast “Masters of Scale” của đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman trong năm 2017.


Chesky cho biết tại sự kiện ở Stanford, một số lượng nhỏ những người đánh giá cao trải nghiệm Airbnb, cả khách và chủ nhà, đã trở thành “bộ phận tiếp thị” của công ty.


Theo ước tính của anh ấy, chiến lược đã hoạt động. Trong thập kỷ đầu tiên, Airbnb đã trở nên lớn hơn Hilton, bắt đầu vào năm 1919 và hiện có giá trị vốn hóa thị trường là 36,43 tỷ USD . Chesky cho biết phần lớn sự tăng trưởng ban đầu đó là từ tiếp thị truyền miệng.


Thật không may, Graham cũng cho những người đồng sáng lập Airbnb “lời khuyên tồi tệ nhất” mà họ từng nhận được, Chesky nói thêm - rằng họ cần phải chuyển đến Mountain View, California, nơi có Y Combinator, để thành công.

“Bạn không cần phải chuyển [đến Thung lũng Silicon],” Chesky nói. “Bạn có thể ở bất cứ đâu.”


Ngày nay, Airbnb vẫn có trụ sở tại San Francisco, nhưng Thung lũng Silicon đã chứng kiến ​​sự di cư của các công ty công nghệ trong những năm gần đây, với các công ty nổi tiếng như Oracle và Hewlett-Packard Enterprise sẽ chuyển trụ sở chính ra khỏi California vào năm 2020.


Năm đó, San Francisco chỉ là thành phố tốt thứ năm ở Hoa Kỳ để bắt đầu kinh doanh, phần lớn là do chi phí sinh hoạt cao, theo dữ liệu được tổng hợp bởi tạp chí Inc. Austin, Texas, đứng đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là Thành phố Salt Lake và Raleigh, Bắc Carolina.


Chesky cũng đã ủng hộ rộng rãi hơn ý tưởng làm việc tại nhà — hoặc, như người ta có thể mong đợi từ Giám đốc điều hành của Airbnb, làm việc tại nhà của người khác — ít nhất là kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19.


“Tôi đảm bảo với bạn rằng nhiều CEO đang kêu gọi mọi người trở lại văn phòng ở Thành phố New York sẽ đi nghỉ ở Hamptons vào mùa hè hoặc tới châu Âu vào tháng 8,” Chesky nói với podcast “Decoder” của The Verge vào đầu tháng này.



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page