top of page

Giá xăng dầu hôm nay 14/6: Giảm nhẹ sau khi tăng hơn 3% vào phiên trước


Trên thị trường thế giới, giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch sáng nay sau khi tăng hơn 3% vào phiên trước nhờ hy vọng nhu cầu nhiên liệu tăng.


Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,4% xuống 69,16 USD/thùng vào lúc 7h08 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 8 giảm 0,15% xuống 74,03 USD/thùng.


Giá dầu thô tăng hơn 3% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (13/6) nhờ hy vọng nhu cầu nhiên liệu tăng sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc hạ lãi suất cho vay ngắn hạn lần đầu tiên trong 10 tháng, thúc đẩy thị trường sau phiên giảm sâu trước đó.


Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent tăng 3,4% lên 74,29 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 3,4% lên 69,42 USD/thùng.


Trong phiên đầu tuần, giá dầu thô giảm khoảng 4%, một phần do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc sau số liệu kinh tế đáng thất vọng vào tuần trước.


“Thị trường đang cho thấy sự hồi phục từ phiên trước đó", ông Phil Flynn, nhà phân tích tại nhóm Price Futures, cho biết.


Thị trường chứng khoán, thường được giao dịch song song với dầu, cũng tăng vào thứ Ba (13/6).


Chiến lược gia Giovanni Staunovo của UBS cho biết để những người tham gia thị trường bắt đầu xây dựng các vị thế mua trở lại, họ có thể cần phải thấy ​​lượng hàng tồn kho giảm nhiều hơn.


Sự gia tăng nguồn cung toàn cầu đang gây áp lực lên thị trường, cùng với những lo ngại về tăng trưởng nhu cầu, trước khi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc vào thứ Tư (14/6).


Hầu hết những người tham gia thị trường đều kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, đặc biệt là sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ hầu như không tăng trong tháng 5.


Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất vào thứ Năm (15/6).


Những lo lắng về nhu cầu đã kìm hãm đà tăng giá dầu tạm thời sau khi cam kết của Arab Saudi được công bố vào đầu tháng này nhằm giảm sản lượng nhiều hơn vào tháng 7.


Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2023 ổn định trong tháng thứ 4 liên tiếp, làm tăng nhẹ kỳ vọng về tăng trưởng nhu cầu của Trung Quốc.


Một báo cáo hàng tháng khác của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), dự kiến được công bố vào ngày 14/6, sẽ cung cấp thêm các manh mối về giao dịch của thị trường dầu, theo Reuters.


Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều 1/6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu.




Theo VietnamBiz


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page