top of page

Giá vàng hôm nay : Kết thúc tuần tăng phi mã


Vàng vừa trải qua một tuần tăng phi mã và kết thúc trên mức 2.000 USD/Ounce. Mặc dù giảm nhẹ vào cuối tuần nhưng nhìn chung cả tuần, kim loại quý này vẫn tăng hơn 2% giá trị


Ghi nhận vào sáng ngày 9/4/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2.008,02USD/Ounce.


Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 56,89 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 9,51 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.


Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 2.023,7 USD/Ounce, giảm 11,9 USD/Ounce trong phiên.


Vàng vừa trải qua một tuần (3/4 - 9/4) tăng phi mã và kết thúc trên mức 2.000 USD/Ounce. Mặc dù giảm nhẹ vào cuối tuần nhưng nhìn chung cả tuần, kim loại quý này vẫn tăng hơn 2% giá trị.


Điểm lại những nguyên nhân khiến giá vàng tăng phi mã trong tuần qua:


Sự sụp đổ của Silicon Valley Bank đã gây ra cuộc khủng hoảng ngân hàng, theo đó rủi ro đối với hàng loạt ngân hàng quy mô nhỏ tại Mỹ đã gây áp lực lớn lên thị trường tài chính, từ đó ảnh hưởng tới nền kinh tế.


Nền kinh tế Mỹ bắt đầu có dấu hiệu suy thoái, hoạt động sản xuất của Mỹ đã sụt giảm trong tháng 3/2023 xuống mức thấp nhất trong gần ba năm, do số lượng đơn đặt hàng mới sụt giảm. Trong bối cảnh khi các điều kiện tín dụng bị thắt chặt, số đơn hàng có thể tiếp tục giảm.


Vàng và bạc đã được hưởng lợi đáng kể từ việc lợi suất trái phiếu giảm mạnh, điều này đã gây áp lực lên USD. Chỉ số đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh của Mỹ với rổ tiền tệ thế giới đang dao động quanh ngưỡng 102 điểm, sau khi rơi xuống mức thấp nhất 2 tháng vào tuần này.


Nguyên nhân vàng tăng giá còn bởi giá dầu tăng vọt sau khi OPEC+ bất ngờ đưa ra quyết định tiếp tục cắt giảm sản lượng khai thác dầu.


Bên cạnh đó, giá vàng bị đẩy lên khi các nhà đầu tư liên tục tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn để bảo vệ mình khỏi cuộc khủng hoảng ngân hàng đang gia tăng.


Đến cuối tuần, giá vàng ít biến động, có xu hướng giảm nhẹ do áp lực chốt lời sau khi mặt hàng kim loại quý này tăng bứt phá. Dù giảm, giá vàng vẫn vững trên ngưỡng 2.000 USD/Ounce và đang trong xu thế tăng ngắn hạn.


Giá vàng giảm từ mức cao nhất do đồng USD đảo chiều tăng trở lại. Mỹ đón kỳ nghỉ lễ phục sinh vào hôm nay (9/4), nhiều nhà đầu tư đã quyết định không tham gia vào giao dịch, một số lựa chọn giải pháp nhanh chóng bán chốt lời trước thời điểm nghỉ lễ. Theo đó, dòng tiền chảy vào kim loại quý này rất ít.


Các chuyên gia nhận định, vàng và trái phiếu vẫn là hai khoản đầu tư hàng đầu cho năm 2023 trước cuộc khủng hoảng ngân hàng có nguy cơ đẩy nền kinh tế toàn cầu rơi suy thoái sâu sắc trong khi nhà đầu tư luôn tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn để bảo vệ mình khỏi cuộc khủng hoảng ngân hàng đang gia tăng. Việc kim loại quý quay trở lại mức cao kỷ lục chỉ còn là vấn đề thời gian.


Trong cuộc khảo sát của Kitco News với sự tham gia của 20 nhà phân tích Phố Wall thì có 10 người, chiếm 50% nhận định vàng sẽ tăng trong tuần tới. Đối với 10 người còn lại chia đều cho cả 2 ý kiến gồm sụt giảm và đi ngang, tương ứng mỗi quan điểm có 5 người, chiếm 25%.


Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 647 nhà đầu tư tham gia trả lời, có tới 66% nhận định giá vàng hôm nay sẽ tăng, 19% dự đoán giảm và số còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.


Theo báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ cho biết trong 2 tháng vừa qua số vị trí cần tuyển lao động đã giảm xuống dưới 10 triệu lần đầu tiên trong gần 2 năm - một dấu hiệu cho thấy thị trường lao động thắt chặt đang bắt đầu suy yếu. Điều này, khiến giới đầu tư đánh cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chấm dứt chuỗi tăng lãi suất và thời điểm Fed đảo chiều chính sách tiền tệ đã tới rất gần. Đồng USD theo đó cũng sẽ giảm, giá vàng có thể sẽ tăng tiếp.


Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào sáng ngày 9/4, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 66,40 – 67, triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 50.000 đồng ở chiều mua và tăng 50.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/4.


Còn tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 66,35 – 67,05 triệu đồng/lượng, giảm 50.00 đồng ở chiều mua và tăng 50.000 đồng ở chiều bán.


Phú Quý SJC niêm yết giá vàng 9999 tại Hà Nội ở mức 66,40 – 67,05 triệu đồng/lượng, giảm 50.00 đồng ở chiều mua và giữ nguyên chiều bán so với ngày 8/4.


Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,40 – 67,02 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và giảm 20.000 đồng ở chiều bán.


Theo Petrotimes


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page