top of page
Ảnh của tác giảAnh HÀO Ngô

Giá vàng củng cố mức giảm gần đây xuống mức thấp nhất trong hai tuần, dưới 2.300 USD trước dữ liệu của Mỹ




Fed dự kiến ​​chỉ cắt giảm lãi suất một lần vào năm 2024, mặc dù thị trường vẫn đang đánh giá nhiều khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 9 và khoảng hai lần cắt giảm 25 điểm cơ bản vào cuối năm nay.
Fed dự kiến ​​chỉ cắt giảm lãi suất một lần vào năm 2024, mặc dù thị trường vẫn đang đánh giá nhiều khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 9 và khoảng hai lần cắt giảm 25 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

Giá vàng (XAU/USD) mở rộng mức giá hợp nhất xuống dưới mốc 2.300 USD trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm và dường như dễ bị tổn thương gần mức thấp nhất trong hai tuần chạm vào ngày hôm trước. Sự bất ngờ mang tính diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào đầu tháng này, dự báo chỉ có một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, vẫn ủng hộ việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và hóa ra lại là yếu tố chính đóng vai trò là cơn gió ngược đối với kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận. Ngoài ra, xu hướng tăng giá cơ bản trên thị trường chứng khoán toàn cầu càng góp phần hạn chế mức tăng giá của kim loại quý trú ẩn an toàn.


Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn đang đánh giá khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay trước những dấu hiệu cho thấy lạm phát ở Mỹ đang giảm xuống. Điều này không thể hỗ trợ Đô la Mỹ (USD) tận dụng động thái tăng mạnh của ngày hôm trước lên mức cao nhất gần hai tháng và tạo ra một số hỗ trợ cho giá Vàng. Hơn nữa, căng thẳng địa chính trị dai dẳng và sự bất ổn chính trị sẽ giúp hạn chế nhược điểm của XAU/USD. Các nhà giao dịch cũng có thể muốn đợi dữ liệu vĩ mô quan trọng của Hoa Kỳ, đặc biệt là Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, trước khi đặt cược định hướng.


Động lực thị trường thông báo hàng ngày: Giá vàng vẫn ở thế phòng thủ trong bối cảnh lo lắng về lãi suất của Fed, lãi suất trái phiếu Mỹ cao hơn

Tường thuật về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Cục Dự trữ Liên bang vẫn hỗ trợ cho việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và đồng đô la Mỹ tăng giá, điều này làm suy yếu giá Vàng không mang lại lợi nhuận.


Một báo cáo của chính phủ công bố hôm thứ Tư cho thấy Doanh số bán nhà mới ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 9 năm 2022 và giảm 11,3% trong tháng 5 xuống còn 619 nghìn, hoặc mức thấp nhất kể từ tháng 11.


Tuy nhiên, xu hướng tăng giá của USD dường như không bị ảnh hưởng bởi dữ liệu, điều này bổ sung thêm bằng chứng cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại trong bối cảnh những dấu hiệu gần đây cho thấy áp lực lạm phát giảm bớt.


Fed dự kiến ​​chỉ cắt giảm lãi suất một lần vào năm 2024, mặc dù thị trường vẫn đang đánh giá nhiều khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 9 và khoảng hai lần cắt giảm 25 điểm cơ bản vào cuối năm nay.


Sự không chắc chắn về thời gian có thể xảy ra và số lần cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay sẽ hạn chế khả năng USD tăng giá thêm và hỗ trợ XAU/USD trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị dai dẳng.


Các nhà giao dịch cũng có vẻ miễn cưỡng trước cuộc tranh luận của tổng thống Mỹ và việc công bố Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - vào thứ Sáu.


Đối mặt với rủi ro dữ liệu quan trọng, dữ liệu vĩ mô hôm thứ Năm của Hoa Kỳ - bản in GDP quý 1 cuối cùng, Đơn đặt hàng lâu bền, Tuyên bố thất nghiệp lần đầu hàng tuần và Doanh số bán nhà đang chờ xử lý - có thể cung cấp một số động lực.


Phân tích kỹ thuật: Giá vàng cần phá vỡ dưới mức hỗ trợ ngang 2.285 USD để phe gấu giành quyền kiểm soát trong ngắn hạn

Từ góc độ kỹ thuật, việc thất bại gần đây trong việc xây dựng động lực vượt quá Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày và sự sụt giảm sau đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà giao dịch giảm giá.


Hơn nữa, sự cố qua đêm thông qua mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần ngắn hạn gần khu vực 2.314 USD đã xác nhận triển vọng tiêu cực trong ngắn hạn. Do các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày đang có lực kéo tiêu cực, một số đợt bán tiếp theo dưới mức hỗ trợ ngang 2.285 USD có khả năng kéo giá Vàng xuống mức hỗ trợ SMA 100 ngày gần khu vực 2.250 USD. Quỹ đạo đi xuống có thể kéo dài hơn nữa về phía khu vực 2.225-2.220 USD trước khi XAU/USD cuối cùng giảm xuống mốc hình tròn 2.200 USD.


Mặt khác, bất kỳ nỗ lực phục hồi nào hiện dường như đều phải đối mặt với ngưỡng kháng cự gần điểm dừng hỗ trợ $2,314-2,315. Sức mạnh bền vững vượt xa có thể kích hoạt một đợt phục hồi ngắn hạn, mặc dù có khả năng vẫn bị giới hạn gần đường SMA 50 ngày, hiện được chốt ở gần khu vực 2.338-2.340 USD. Động thái tăng giá tiếp theo có thể nâng giá Vàng trở lại vùng cung 2.360-2.365 USD, nếu được xóa một cách dứt khoát, vùng này sẽ phủ nhận mọi xu hướng tiêu cực trong ngắn hạn. Sau đó, các nhà giao dịch theo xu hướng tăng giá có thể đặt mục tiêu đòi lại mốc hình tròn 2.400 USD và thách thức mức đỉnh cao nhất mọi thời đại, xung quanh khu vực 2.450 USD đã đạt được vào tháng 5.


Theo FXR

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




Comments


bottom of page