top of page

Giá Natgas phải đối mặt với mức giảm 4 tháng liên tiếp do dư thừa lưu trữ

Khí đốt GAS

Giá khí tự nhiên kỳ hạn của Mỹ ( NATGAS ) giảm hôm thứ Năm báo cáo dự trữ có khả năng cho thấy lượng rút ít hơn bình thường, bổ sung thêm vào nguồn cung dư thừa khiến giá giảm theo tháng thứ tư liên tiếp.


Giá khí đốt giao tháng 4 giảm 1% xuống 1,869 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu) lúc 10:06 sáng ET (1506 GMT). Giá đã tăng 7% trong phiên trước, phục hồi từ mức yếu nhất kể từ tháng 6 năm 2020 đạt được vào đầu tuần.


Giá khí đốt tự nhiên vẫn có khả năng giảm hơn 11% trong tháng này, mức giảm hàng tháng thứ tư liên tiếp và là đợt giảm giá dài nhất kể từ tháng 3 năm 2020, do ảnh hưởng của mùa đông ôn hòa khiến tồn kho cao hơn mức bình thường, trong khi sản lượng vẫn gần mức kỷ lục mặc dù đợt đóng băng ở Bắc Cực vào tháng 1 đã làm giảm sản lượng trong thời gian ngắn và đẩy nhu cầu khí đốt lên mức cao kỷ lục.


LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên trung bình 105 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 2 đến nay, tăng từ 102,1 bcfd trong tháng 1, nhưng vẫn thấp so với mức cao kỷ lục hàng tháng 106,3 bcfd trong tháng 12.


Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ công bố báo cáo lưu trữ hàng tuần vào lúc 10:30 sáng ET (15:30 GMT).


Một cuộc thăm dò của Reuters hôm thứ Tư cho thấy các cơ sở tiện ích của Mỹ có thể đã rút 88 tỷ feet khối (bcf) khí đốt tự nhiên nhỏ hơn bình thường ra khỏi kho dự trữ vào tuần trước. Dự báo cho tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 2 sẽ cắt giảm lượng dự trữ xuống còn 2,382 nghìn tỷ feet khối (tcf), cao hơn khoảng 12% so với cùng tuần năm ngoái và cao hơn khoảng 27% so với mức trung bình 5 năm.



“Tôi nghĩ (thị trường) đang chờ xem hoạt động lưu trữ sẽ diễn ra như thế nào; Kent Bayazitoglu, nhà tư vấn tại Baker & O'Brien cho biết, chúng tôi đã thấy nhiều mức giá rất thấp, vì vậy các thị trường đang cố gắng xem sự phục hồi sẽ như thế nào về mặt giá cả”.


LSEG ước tính có 11 ngày có nhiệt độ hạ nhiệt (CDD) trong tuần tính đến thứ Năm, so với 9 CDD vào thứ Tư.


“Các yếu tố cơ bản dường như không có lợi cho việc tăng giá bền vững trong tuần này,” cố vấn năng lượng Ritterbusch and Associates cho biết trong một ghi chú.


“Mặc dù một số điều chỉnh hỗ trợ đối với chế độ xem nhiệt độ trong 1–2 tuần có thể đã thúc đẩy một số hoạt động mua hàng, nhưng mùa nắng nóng này đang trở nên đủ phức tạp để hạn chế việc tích lũy ổ cứng có khả năng gây ra tình trạng dư thừa dung lượng lưu trữ từ 600 bcf trở lên vào tháng tới.”


Những người tham gia thị trường cũng theo dõi chặt chẽ vụ cháy rừng xé toạc vùng Texas Panhandle. Một số đám cháy rừng nhỏ hơn ở các giai đoạn ngăn chặn khác nhau đang đốt cháy các khu vực khác ở vùng Panhandle phía bắc của bang do gió dữ dội và thời tiết khô nóng.


Mặt khác, 1/3 nước Mỹ phải đối mặt với mối đe dọa về thời tiết khắc nghiệt khi gió mạnh, tuyết và lốc xoáy đe dọa khu vực Đông Nam, Thung lũng Ohio và Bờ Đông, trong khi một cơn bão mùa đông dữ dội đổ bộ vào vùng Tây Bắc.


Giá khí đốt bán buôn của Hà Lan và Anh không đồng đều, do thị trường đang bước vào tháng cuối cùng của mùa sưởi ấm với lượng hàng tồn kho dồi dào và nhu cầu yếu, đồng thời trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung do ngừng hoạt động tại Freeport LNG của Hoa Kỳ.


Theo: Boereport


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page