top of page

Giá lạnh khiến sản lượng dầu thô của Mỹ giảm 6% trong tháng 1


Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng hôm thứ sáu cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ giảm trong tháng 1 xuống 12,5 triệu thùng/ngày (bpd), giảm 6% so với mức cao kỷ lục trong tháng 12, sau thời tiết băng giá.


Dữ liệu cho thấy sản lượng dầu thô ở bang có dầu mỏ hàng đầu Texas đã giảm trong tháng 1 xuống 5,4 triệu thùng/ngày, giảm khoảng 5% so với tháng trước, trong khi sản lượng ở Bắc Dakota giảm gần 13% xuống 1,1 triệu thùng/ngày.


Một cơn bão mùa đông nghiêm trọng vào tháng 1 đã làm giảm đáng kể sản lượng dầu và đóng cửa nhiều nhà máy lọc dầu của Texas, đồng thời khiến trời đổ tuyết và mưa trên một vùng rộng lớn của đất nước.


Sản lượng dầu thô của Mỹ đạt mức cao lịch sử 13,3 triệu thùng/ngày trong tháng 12. Dữ liệu EIA cho thấy Texas, North Dakota và New Mexico, những bang sản xuất dầu lớn, đều sản xuất lượng dầu thô kỷ lục trong những tháng đó.


Tuy nhiên, thời tiết lạnh giá trong tháng 1 đã khiến sản lượng dầu của Bắc Dakota giảm một nửa xuống còn từ 600.000 thùng/ngày đến 650.000 thùng/ngày, cơ quan quản lý đường ống của bang vào thời điểm đó cho biết. Các khu vực sản xuất dầu lớn khác của Mỹ cũng bị ảnh hưởng.


Thời tiết cũng ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu động cơ trong tháng 1 và sản phẩm xăng được cung cấp, đại diện cho nhu cầu, giảm khoảng 600.000 thùng/ngày xuống 8,2 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất trong hai năm, theo báo cáo tình trạng xăng dầu hàng tháng của EIA.


EIA cho biết tổng sản lượng khí đốt tự nhiên tại 48 bang của Mỹ giảm khoảng 3,6% xuống mức kỷ lục 114,1 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 1, tăng so với kỷ lục trước đó là 118,4 bcfd trong tháng 12.


Sản lượng hàng tháng trong tháng 1 giảm 4,6% tại Texas xuống 33,5 bcfd, giảm từ mức kỷ lục 35,1 trong tháng 12, trong khi sản lượng hàng tháng ở Pennsylvania giảm 1,5% tại Pennsylvania xuống 21,3 bcfd.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page