top of page
Ảnh của tác giảThị Ngọc Huế Ngô

Giá dầu thô trượt 4 đô la khi ngân hàng lo ngại thị trường


https://www.investing.com/news/commodities-news/oil-prices-slip-as-concerns-over-rate-hikes-rattle-investors-3028430
Một chiếc thuyền của Cảnh sát Thành phố New York (NYPD) đi ngang qua Hellespont Progress, một tàu chở dầu neo đậu ở Cảng New York ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 24 tháng 5 năm 2022.

Giá dầu giảm 4 đô la vào thứ Hai cùng với chứng khoán khi sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính mới, nhưng sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc đã hỗ trợ.


Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 3,96 USD, tương đương 4,8%, xuống 78,82 USD/thùng lúc 12h20 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas của Mỹ (WTI) giảm 3,86 USD, tương đương 5%, xuống 72,82 USD/thùng.


Brent chạm mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1 trong khi WTI chạm mức chưa từng thấy kể từ đầu tháng 12.


Những lo ngại về sự lây lan từ sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon đã dẫn đến việc bán tháo tài sản của Hoa Kỳ vào cuối tuần trước, trong khi các cơ quan quản lý nhà nước đã đóng cửa Ngân hàng Chữ ký có trụ sở tại New York ( NASDAQ: SBNY ) vào Chủ nhật.


Chỉ số ngân hàng STOXX của Châu Âu đã giảm 5,7% sau khi giảm 3,8% vào thứ Sáu. Chính quyền Hoa Kỳ đã đưa ra các biện pháp khẩn cấp vào Chủ nhật để củng cố niềm tin vào hệ thống ngân hàng.


Các nhà phân tích từ Ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý vào sáng thứ Hai rằng tâm lý thị trường vốn đã mong manh khi những lo ngại về việc thắt chặt tiền tệ hơn nữa của Fed đã trở nên trầm trọng hơn do tồn kho dầu thô cao ở Mỹ.


Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, nhận xét về các yếu tố thúc đẩy tâm lý cạnh tranh trên thị trường dầu thô, cho biết: “Giống như trận chiến dữ liệu hoạt động gia tăng ở phương Đông gặp phải tình trạng bất ổn vĩ mô ở phương Tây.


Trong những ngày gần đây, đồng đô la yếu hơn, khiến dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, đã hỗ trợ một số giá.


Dầu giảm theo đà tích cực vào thứ Sáu, khi dữ liệu việc làm của Mỹ bất ngờ tăng. Dữ liệu cho tháng Hai vượt kỳ vọng, với bảng lương phi nông nghiệp tăng 311.000, so với kỳ vọng 205.000 việc làm được thêm vào, theo khảo sát của Reuters.


Từ góc độ nguồn cung trung và dài hạn, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co hôm thứ Sáu cho biết các công ty năng lượng của Mỹ vào tuần trước đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên hoạt động trong tuần thứ tư liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2020.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page