top of page

Giá dầu tăng sau khi đường ống dẫn dầu Keystone Canada-Mỹ tạm dừng

Giá dầu tăng sau khi đường ống dẫn dầu Keystone Canada-Mỹ tạm dừng
Các đường ống của đường ống Keystone xếp chồng lên nhau trong một sân gần Oyen, Alberta, Canada.

Dầu tăng sau khi các dịch vụ bị đình chỉ trong thời gian ngắn tại đường ống Keystone, một tuyến đường dẫn quan trọng vận chuyển dầu thô của Canada đến Mỹ.


Giá dầu Brent tương lai tăng lên trên 83 USD/thùng sau khi kết thúc ngày thứ Năm không thay đổi. Trung cấp West Texas đã tăng tới 0,8% và hơn 79 đô la. Nhà điều hành TC Energy Corp. đã xác nhận tính trung thực của Keystone trong một tuyên bố, đồng thời bổ sung thêm rằng dịch vụ đã tạm thời bị đình chỉ “như một biện pháp phòng ngừa” và không có dầu thô nào được xuất xưởng.


Dầu đã giao dịch trong biên độ chặt chẽ trong năm nay, với giao dịch thậm chí còn ít biến động hơn trong tuần này, hạn chế giá ở phạm vi hẹp nhất kể từ tháng 9 năm 2021. Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và Biển Đỏ đã được cân bằng nhờ nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất bên ngoài khu vực. cartel bao gồm cả Mỹ và những lo ngại về sự tăng trưởng của Trung Quốc.


Nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng ngân hàng trung ương đang tiến gần đến niềm tin cần thiết để bắt đầu hạ lãi suất, điều này đã giúp đẩy đồng đô la xuống ngày thứ sáu sụt giảm, cũng hỗ trợ các mặt hàng bao gồm cả dầu thô.


Han Zhong Liang, chiến lược gia đầu tư tại Standard Chartered Plc, cho biết: “Chúng tôi dự đoán thị trường dầu sẽ vẫn thắt chặt trong ngắn hạn,” được hỗ trợ bởi việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ và dữ liệu tiêu thụ tốt hơn mong đợi trong tuần này từ Mỹ và Trung Quốc. Ngân hàng này đưa ra dự báo giá dầu WTI trong ba tháng là 80 USD/thùng.


Nhà sản xuất năng lượng lớn nhất nước này cho biết nhu cầu dầu của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn tăng trưởng thấp khi nước này chuyển hướng khỏi nhiên liệu hóa thạch. Lu Ruquan, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Kinh tế & Công nghệ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, cho biết trong khi mức tiêu thụ tổng thể sẽ tiếp tục tăng, thì việc tăng lượng tiêu thụ xe điện và xe tải chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng sẽ làm giảm nhu cầu sử dụng xăng và dầu diesel trong năm nay. nói với đài truyền hình Bloomberg.


Theo: Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page