top of page

Giá dầu ổn định sau những tổn thất nặng nề


Dầu thô và mỡ được nhìn thấy đóng bánh trên một lỗ cắm máy bơm ở Lưu vực Permian ở Quận Loving, Texas, Hoa Kỳ ngày 25 tháng 11 năm 2019.

Giá dầu ổn định vào thứ Năm sau khi giá giảm vào ngày hôm trước đã đảo ngược tác động hỗ trợ của việc cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC được công bố trong tháng này.


Dầu thô Brent được giao dịch ở mức 77,72 USD/thùng, tăng 3 cent, tương đương 0,04%, vào lúc 10:33 GMT, trong khi dầu thô Trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ tăng 1 cent hay 0,01% lên mức 74,31 USD.


Giá ổn định khi Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mô tả thị trường dầu mỏ vào thứ Năm là cân bằng.


Novak cho biết nhóm các nhà sản xuất dầu hàng đầu của OPEC+ không thấy cần phải cắt giảm thêm sản lượng dầu nhưng luôn có thể điều chỉnh chính sách của mình.


Giá dầu giảm gần 4% vào thứ Tư khi những lo lắng về suy thoái kinh tế của Mỹ đã làm lu mờ dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến . [ĐTM/S]


Chi tiêu cho tư liệu sản xuất của Hoa Kỳ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong dữ liệu mới nhất chỉ sau một đêm và tâm lý rủi ro suy yếu lan rộng từ lĩnh vực ngân hàng sau sự sụt giảm liên tục của Ngân hàng First Republic (NYSE: FRC ).


Các nhà phân tích coi tỷ suất lợi nhuận của nhà máy lọc dầu yếu là nguyên nhân chính khiến giá dầu giảm, với Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM chỉ ra rằng dầu đốt nóng và dầu gas là "thủ phạm chính có thể gây ra sự suy yếu quá mức".


Varga cho biết: “Hàng tồn kho của sản phẩm này phần nào miễn cưỡng cạn kiệt, có thể là do xuất khẩu của Nga đã phục hồi”.


Nga đã tăng xuất khẩu các sản phẩm tinh chế bất chấp lệnh cấm vận của EU và giá dầu trần, các nguồn tin nói với Reuters.


Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết tỷ suất lợi nhuận của nhà máy lọc dầu giảm có thể dẫn đến việc cắt giảm công suất và nhu cầu dầu thô tiếp tục giảm.


Hansen cho biết: “Hiện tại, việc điều chỉnh vị trí sẽ thiết lập chương trình nghị sự nhưng với xu hướng tiêu cực tổng thể cho đến khi lợi nhuận của nhà máy lọc dầu có dấu hiệu ổn định”.


Sự thụt lùi trong đường cong hợp đồng tương lai Brent đã ổn định ở mức khoảng 1,75 đô la/thùng, sau khi chạm mức 4 đô la/thùng vào ngày 12 tháng 4.


Backwardation, khi giá của hợp đồng bốc hàng tháng trước cao hơn hợp đồng bốc hàng sau, thường cho thấy nguồn cung khan hiếm.


Các thị trường sẽ tìm kiếm hướng đi từ bản in hàng quý đầu tiên về tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội của khu vực đồng euro, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Dữ liệu có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu, tổ chức một cuộc họp chính sách vào ngày 4 tháng Năm.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





bottom of page