top of page

Giá dầu hướng đến kết thúc tuần giảm 2,5% trước lo ngại Mỹ tăng lãi suất


 Các lỗ cắm máy bơm hoạt động vào lúc hoàng hôn trong một mỏ dầu ở Midland, Texas Hoa Kỳ ngày 22 tháng 8 năm 2018
Các lỗ cắm máy bơm hoạt động vào lúc hoàng hôn trong một mỏ dầu ở Midland, Texas Hoa Kỳ ngày 22 tháng 8 năm 2018

Dầu đã giảm khoảng 2% vào thứ Sáu và đang hướng đến một tuần giảm giá, chịu áp lực bởi những lo ngại về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến nhu cầu và các dấu hiệu về nguồn cung dồi dào.


Hai quan chức Fed hôm thứ Năm đã cảnh báo việc tăng thêm chi phí vay là điều cần thiết để giảm lạm phát xuống mức mong muốn. Kỳ vọng tăng lãi suất tăng cao đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ, khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.


Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 1,59 USD, tương đương 1,9%, xuống 83,55 USD/thùng vào lúc 09:01 GMT, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas (WTI) của Mỹ giảm 1,57 USD, tương đương 2%, xuống 76,92 USD.


Cả hai điểm chuẩn đều hướng đến mức giảm hàng tuần hơn 3%.


Stephen Brennock của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Những người lo lắng về việc tăng lãi suất đã quay trở lại với sự báo thù”.


Nhiều dấu hiệu về nguồn cung dồi dào cũng gây áp lực lên thị trường.


Các nhà sản xuất dầu của Nga kỳ vọng duy trì khối lượng xuất khẩu dầu thô hiện tại, bất chấp kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu của chính phủ vào tháng 3, tờ báo Vedomosti cho biết hôm thứ Sáu, trích dẫn các nguồn quen thuộc với kế hoạch của các công ty.


Báo cáo mới nhất về nguồn cung của Mỹ, được công bố vào thứ Tư, cho thấy tồn kho dầu thô trong tuần tính đến ngày 10 tháng 2 đã tăng 16,3 triệu thùng lên 471,4 triệu thùng, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2021.


Một số hỗ trợ đến từ các động thái trong tuần này của Cơ quan Năng lượng Quốc tế và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ nhằm nâng cao dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay, với lý do kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ nhiều hơn.


Và bộ trưởng năng lượng của Ả Rập Saudi cho biết thỏa thuận hiện tại của OPEC +, nhóm các nhà sản xuất OPEC với Nga và các nước khác, để cắt giảm mục tiêu sản lượng dầu 2 triệu thùng mỗi ngày, sẽ bị khóa cho đến cuối năm nay, đồng thời cho biết thêm rằng ông vẫn thận trọng đối với Trung Quốc. yêu cầu.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page