top of page

Giá dầu giảm từ mức cao nhất trong 10 tháng nhưng vẫn giữ trên 90 USD/thùng


Hình ảnh nhìn từ trên không cho thấy các tàu kéo đang giúp một tàu chở dầu thô cập bến tại một cảng dầu, ngoài khơi đảo Waidiao ở Chu San, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ngày 18 tháng 7 năm 2022
Hình ảnh nhìn từ trên không cho thấy các tàu kéo đang giúp một tàu chở dầu thô cập bến tại một cảng dầu, ngoài khơi đảo Waidiao ở Chu San, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ngày 18 tháng 7 năm 2022

Ngày 11 tháng 9 - Giá dầu giảm hôm thứ hai sau khi việc cắt giảm sản lượng dầu thô mới của Saudi và Nga đã đẩy giá lên mức cao nhất 10 tháng vào tuần trước.


Ả Rập Saudi và Nga tuần trước tuyên bố rằng họ sẽ gia hạn việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện tổng cộng 1,3 triệu thùng mỗi ngày (bpd) cho đến cuối năm nay.

Dầu thô Brent giảm 23 cent, tương đương 0,25%, xuống 90,42 USD/thùng vào lúc 10:51 GMT vào thứ hai trong khi dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ mất 46 cent, tương đương 0,53%, xuống 87,05 USD.

Việc cắt giảm nguồn cung đã làm lu mờ mối lo ngại tiếp tục về hoạt động kinh tế của Trung Quốc vào tuần trước, nhưng các nhà đầu tư dường như đang tập trung vào các yếu tố thúc đẩy nhu cầu vào thứ hai, khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ công bố báo cáo hàng tháng vào thứ hai.


IEA tháng trước đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2024 xuống 1 triệu thùng/ngày, với lý do điều kiện kinh tế vĩ mô mờ nhạt. Trong khi đó, báo cáo tháng 8 của OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu 2,25 triệu thùng/ngày.

Trong số các yếu tố kinh tế được chú ý, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ công bố quyết định lãi suất hàng tháng trong tuần này.


Ủy ban Châu Âu cho biết hôm thứ hai rằng khu vực đồng euro được dự báo sẽ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​​​trước đây vào năm 2023 và 2024, do nền kinh tế Đức trì trệ. Hiện họ đang dự báo mức tăng trưởng GDP là 0,8% trong năm nay đối với 5 nền kinh tế lớn nhất khu vực, giảm so với mức dự báo 1,1% hồi tháng 5.

Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 sẽ công bố vào thứ tư và có thể đưa ra chỉ dẫn về việc liệu có tăng lãi suất nữa hay không.


Naeem Aslam của Zaye Capital Markets cho biết: “Con số kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần này sẽ là dữ liệu lạm phát của Mỹ, điều này có khả năng ảnh hưởng đến mọi thứ từ chứng khoán, ngoại hối đến thu nhập cố định và giá cả hàng hóa”.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page