top of page

Giá dầu dự kiến ​​giảm 5% hàng tuần do Mỹ tăng lãi suất


Một tàu container đi dọc Vịnh Nakhodka gần cảng dầu ở thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022.

Bản tóm tắt :

  • Brent, WTI giảm hơn 5% trong tuần này

  • Mọi con mắt đổ dồn vào báo cáo việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu

  • Nỗi lo tăng lãi suất của Mỹ chi phối tâm trạng thị trường

Dầu giảm phiên thứ tư vào thứ Sáu, hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 5 tuần do lo ngại về triển vọng tăng lãi suất mạnh ở Hoa Kỳ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.


Dầu Brent giảm 63 cent, tương đương 0,8%, xuống 80,96 USD/thùng lúc 11h40 GMT. Dầu thô Trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ (WTI) giảm 69 cent, tương đương 0,9%, ở mức 75,03 USD.


Kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất tiếp theo ở nền kinh tế lớn nhất thế giới và ở châu Âu đã che mờ triển vọng tăng trưởng toàn cầu và khiến cả hai loại dầu thô chuẩn giảm hơn 5% trong tuần này, mức giảm tồi tệ nhất kể từ đầu tháng Hai.


Đồng đô la mạnh lên


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã cảnh báo về việc tăng lãi suất cao hơn và có khả năng nhanh hơn , nói rằng Fed đã sai khi nghĩ rằng lạm phát ban đầu là "tạm thời". Cuộc họp quyết định tiếp theo của nó được lên kế hoạch vào ngày 21-22 tháng 3.


Dữ liệu việc làm rộng hơn của Hoa Kỳ vào lúc 13:30 GMT hiện ra như một phong vũ biểu quan trọng về sức khỏe của thị trường lao động Hoa Kỳ, được coi là chặt chẽ và là một chỉ báo về hướng của lãi suất.


Bảng lương phi nông nghiệp có thể tăng 205.000 việc làm vào tháng trước, theo khảo sát của Reuters.


Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết: “Một con số vượt dự báo sẽ là chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài đối với lãi suất bồ câu và sẽ cung cấp đạn mới cho những con gấu dầu”.


Về phía cung, Hoa Kỳ được cho là đã thúc giục một số nhà kinh doanh hàng hóa loại bỏ những lo ngại về việc vận chuyển dầu bị hạn chế giá của Nga trong một nỗ lực để củng cố nguồn cung.


Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ việc cắt giảm xuất khẩu từ Nga, nước đã quyết định cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng mỗi ngày trong tháng Ba.



Theo Reuters



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn







Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page