top of page

Giá chung cư vùng ven ngày càng đắt đỏ không kém khu vực trung tâm

Căn hộ chung cư là loại hình bất động sản ít bị ảnh hưởng bởi các tác động tiêu cực của thị trường, do loại hình nhà ở này phục vụ nhu cầu ở thực. Do tính chất cung cầu, chung cư vùng ven cũng dần nóng lên không kém khu vực trung tâm Hà Nội.


Giá căn hộ xa trung tâm đắt đỏ


Theo khảo sát của PV Báo Lao Động, căn hộ chung cư ở các quận vùng ven cũng có mức giá cao không kém khu vực trung tâm Hà Nội).


Cụ thể, chung cư tại dự án Matrix One (Nam Từ Liêm) đang được rao bán với mức giá dao động từ 46-80 triệu đồng/m2. Những căn có giá cao thường sẽ có vị trí, góc đẹp. Đơn cử, căn hộ 2 phòng ngủ rộng 88m2 tại dự án này đang được rao bán với giá 5,6 tỉ đồng, tương đương 63,64 triệu đồng/m2. Hay một căn hộ khác có view toàn cảnh hồ điều hoà, tầng trung rộng 112m2, hai phòng ngủ đang được rao bán với giá 8,1 tỉ đồng, tương đương 72,32 triệu đồng/m2.


Tại dự án Imperia Smart City (Nam Từ Liêm), căn hộ chung cư đang được rao bán với mức giá dao động khoảng từ 43-65 triệu đồng/m2.


Hay tại dự án Masteries Waterfront ở Gia Lâm cũng có mức giá lên tới 60 triệu đồng/m2.


Theo thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý III/2023 của Bộ Xây dựng, căn hộ chung cư là loại hình bất động sản ít bị ảnh hưởng bởi các tác động tiêu cực của thị trường, do loại hình nhà ở này phục vụ nhu cầu ở thực. Mức độ quan tâm căn hộ chung cư có dấu hiệu phục hồi, nhu cầu tìm mua tăng 1% và tìm thuê tăng 6% so với quý trước. Trong đó, các căn hộ có giá 2-4 tỉ đồng được tìm kiếm nhiều nhất.


Tại thị trường thứ cấp, giá bán trung bình duy trì đà tăng từ quý trước, đạt khoảng 32 triệu đồng/m2, tăng 2,7% theo quý và 0,8% theo năm. Tất cả các quận trên địa bàn Hà Nội đều ghi nhận giá bán thứ cấp trong quý III tăng so với quý II, trong đó tại địa bàn các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Tây Hồ, Nam Từ Liêm và huyện Gia Lâm tăng trên 3%. So với cùng kỳ năm 2022, giá thứ cấp của chung cư tại huyện Hoài Đức và quận Bắc Từ Liêm ghi nhận mức tăng cao nhất, lần lượt là 8% và 5%.


Mặt bằng giá chung cư neo cao


Theo ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng cho biết, thời gian qua, các sản phẩm nghiêng về đầu tư, đầu cơ sẽ bị giảm giá khá mạnh, từ 40 - 50%, có nơi giảm tới 60%.


"Nguyên nhân là giá của sản phẩm đầu tư bị đẩy lên quá cao do nhà đầu tư tại Việt Nam có xu hướng đầu tư theo phong trào. Khi thấy một nhà đầu tư thu được lợi lớn từ bất động sản là kéo theo rất nhiều nhà đầu tư khác cũng tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên, sản phẩm hướng đến nhu cầu ở thực, vị trí đẹp thì giá không giảm nhiều và không có sự chênh lệch so với thời điểm trước tháng 6.2022" - ông Quyết cho hay.


Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng một nguyên nhân quan trọng khiến giá căn hộ khó giảm mà có thể còn tăng là do số lượng dự án đã được phê duyệt 1/500 và hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền sử dụng đất vô cùng ít ỏi, trong khi lực cầu của thị trường liên tục gia tăng. Chất xúc tác lớn này đẩy mặt bằng giá căn hộ Hà Nội lên cao.


Theo các chuyên gia, muốn kéo mặt bằng giá bất động sản xuống rất khó vì trên thị trường không chỉ có các doanh nghiệp trong nước mà còn rất nhiều chủ đầu tư nước ngoài. Các tập đoàn nước ngoài đầu tư dự án thường chọn phân khúc cao, vị trí tốt, pháp lý đầy đủ và chất lượng sản phẩm cao hơn dự án của các chủ đầu tư trong nước nên giá không thể thấp.


Khi bán sản phẩm ra thị trường, họ luôn tính cho đầu ra 2-3 năm sau nên mức giá thường rất cao. Các doanh nghiệp nước ngoài có ưu thế về nguồn vốn và chi phí sử dụng vốn nên cũng không chịu áp lực giảm giá bán.


Theo Lao động


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page