top of page

Gần như không thể tìm được một chiếc ô tô mới với giá dưới 30.000 đô la

Gần như mọi biện pháp, việc mua một chiếc ô tô đã trở nên cực kỳ đắt đỏ.

Không chỉ giá xe mới gần đạt mức cao nhất mọi thời đại, mà lãi suất để tài trợ cho việc mua hàng cũng tăng vọt. Theo các báo cáo gần đây, giờ đây, thậm chí còn ít ô tô mới giá cả phải chăng hơn được tung ra thị trường.


Chuyên gia cho biết ô tô mới có giá dưới 30.000 USD chỉ chiếm 8% nguồn cung trên thị trường, giảm so với mức 38% trước đại dịch, theo ứng dụng mua sắm ô tô CoPilot.


Giám đốc điều hành của CoPilot, Pat Ryan, cho biết: “Đây là thị trường ô tô có giá cả phải chăng nhất trong lịch sử hiện đại.


Ô tô được bày bán tại một đại lý ô tô ở Carlsbad, California. Mike Blake
Ô tô được bày bán tại một đại lý ô tô ở Carlsbad, California. Mike Blake

Người mua xe thích sự sang trọng

Trước đại dịch Covid-19, thị hiếu của người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển từ sedan sang SUV và bán tải đắt tiền hơn. Sau đó, người mua xe chất đống các tùy chọn, chẳng hạn như màn hình cảm ứng công nghệ cao, ánh sáng xung quanh, camera 360 độ và ghế có sưởi và làm mát.

“Có một cuộc chiến về các tính năng,” Ivan Drury, giám đốc thông tin chi tiết của Edmunds cho biết.

Ông nói, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, các đại lý bắt đầu dự trữ nhiều xe hơn với tất cả chuông và còi, và các nhà sản xuất ô tô đã nâng cấp dòng sản phẩm của họ bằng các gói cao cấp hoặc các cấp độ trang trí, đồng thời thu nhỏ lại những chiếc xe rẻ tiền hơn.

Drury cho biết: “Việc tiếp tục tăng giá để cung cấp nhiều tính năng hơn và tăng kích thước của chiếc xe với mỗi lần thiết kế lại là điều hợp lý.


Giá ô tô gần cao kỷ lục


Giá giao dịch trung bình cho một chiếc xe mới ở Mỹ
Giá giao dịch trung bình cho một chiếc xe mới ở Mỹ

Đối với ô tô mới, giá giao dịch trung bình là 47.892 đô la trong tháng 5, gần mức cao nhất mọi thời đại, theo Edmunds. Giờ đây, 10% tổng số xe bán ra có giá hơn 70.000 đô la, tăng từ 3% cách đây 5 năm.

Mặt khác, có ít tùy chọn hơn với mức giá thấp hơn. Chỉ 0,3% số xe mới được bán có giá dưới 20.000 đô la, so với 8% cách đây 5 năm, Edmunds nhận thấy.

Ryan cho biết, điều đó khiến nhiều người mua ô tô bị loại khỏi thị trường ô tô mới.


Làm thế nào để có được chiếc xe được sử dụng tốt nhất với số tiền

Ryan cho biết thay vì mua một chiếc ô tô mới, những người mua tiết kiệm đang mua những chiếc ô tô cũ đã đi được nhiều quãng đường hơn, điều đó có nghĩa là chi phí sở hữu của họ sẽ tăng lên.

“Những người có ít khả năng chi trả nhất đang nhận được chiếc xe sẽ tốn kém nhất để sở hữu.”

Một nghiên cứu của iSeeCars đã phân tích hơn hai triệu ô tô để xem những mẫu xe đã qua sử dụng nào có giá thấp nhất và có tuổi thọ dài nhất. Dưới đây là 10 mô hình đứng đầu .

10 mẫu ô tô này có tuổi thọ và tiềm năng lớn nhất
10 mẫu ô tô này có tuổi thọ và tiềm năng lớn nhất

Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page