top of page

Gần 75% nhà bán lẻ có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử trong vòng 2 năm tới

Từ 1 ly Starbucks đến 1 chiếc Lamborghini, người tiêu dùng đang sử dụng tiền điện tử để thanh toán cho nhiều loại hàng hóa - và các nhà bán lẻ dường như đã chú ý tới nhiều hơn.

Gần 75% các nhà bán lẻ có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử hoặc stablecoin trong vòng hai năm tới, theo một cuộc khảo sát vào tháng 6 do Deloitte thực hiện có tiêu đề “Người bán đã sẵn sàng cho tiền điện tử”.


Deloitte đã thăm dò ý kiến gồm 2.000 giám đốc điều hành cấp cao từ ngành bán lẻ, những người đại diện cho một loạt các phân ngành bao gồm mỹ phẩm, điện tử, thời trang, vận tải, thực phẩm và đồ uống.


Trong khi các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin thường chỉ có giá trị như người dùng tin tưởng, thì stablecoin là một loại tiền điện tử lấy giá trị từ một tài sản cơ bản. Stablecoin thường được gắn với các loại tiền tệ như đô la Mỹ hoặc hàng hóa như vàng. Mặc dù hiện nay việc thanh toán bằng tiền điện tử còn khá mới lạ, nhưng 83% nhà bán lẻ kỳ vọng sự quan tâm của người tiêu dùng đối với tiền kỹ thuật số sẽ tăng trong năm tới và hơn một nửa trong số họ đã đầu tư hơn 1 triệu đô la vào việc kích hoạt thanh toán kỹ thuật số, theo cuộc khảo sát.


Đối với người tiêu dùng, điều đó có nghĩa là bạn có thể sớm mua quần áo, đồ uống, sản phẩm làm đẹp và hơn thế nữa bằng tiền điện tử.


Cách các nhà bán lẻ lên kế hoạch cho phép thanh toán bằng tiền kỹ thuật số

Mặc dù các nhà bán lẻ đang có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số, nhưng điều đó không có nghĩa là họ nhất thiết phải có kế hoạch giữ tài sản ảo.


Chỉ hơn 50% số người được hỏi có kế hoạch yêu cầu các bộ xử lý thanh toán của bên thứ ba chuyển đổi tiền kỹ thuật số thành fiat, là loại tiền được chính phủ xác lập dưới dạng đấu thầu hợp pháp, như đô la Mỹ, bảng Anh và đồng euro. Điều này có nghĩa là các nhà bán lẻ không có kế hoạch thực sự sở hữu tiền điện tử được sử dụng để thanh toán.


Với sự không thể đoán trước của thị trường tiền điện tử, việc sử dụng chiến lược này được coi là ít rủi ro hơn cho các nhà bán lẻ so với việc tự mình nắm giữ tiền điện tử. Cách tiếp cận này cũng giúp các nhà bán lẻ cho phép thanh toán bằng tiền kỹ thuật số nhanh hơn và dễ dàng hơn, theo báo cáo của Deloitte.


Các rào cản đối với việc cho phép thanh toán bằng tiền điện tử

Các nhà bán lẻ nhận ra rằng có một số thách thức cần vượt qua để cho phép thanh toán bằng tiền kỹ thuật số. Gần 90% cho rằng sự phức tạp của hệ thống tài chính hiện có của họ là thách thức lớn nhất để tương thích với các loại tiền kỹ thuật số khác nhau.


Ngoài ra, bảo mật của các nền tảng thanh toán đứng đầu danh sách của cuộc khảo sát, tiếp theo là những lo ngại về bối cảnh quy định thay đổi và sự bất ổn của thị trường tiền tệ kỹ thuật số.


Hơn một nửa số nhà bán lẻ đồng ý rằng cần phải ban hành một số quy định nhất định liên quan đến tiền điện tử, bao gồm hướng dẫn quốc gia về việc nắm giữ tài sản kỹ thuật số, quy định về thuế của việc sử dụng tiền kỹ thuật số và khả năng giữ tiền kỹ thuật số trong tài khoản ngân hàng.


Các nhà bán lẻ vẫn lạc quan về tương lai của các khoản thanh toán được thực hiện bằng tiền điện tử

Bất chấp những lo lắng, các nhà bán lẻ vẫn lạc quan về lợi ích của việc cho phép thanh toán bằng tiền điện tử. Gần một nửa số nhà bán lẻ tin rằng động thái này sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng lượng khách hàng của họ.


“Chúng tôi dự đoán rằng quan hệ đối tác với các tổ chức được quản lý và thành lập trong ngành sẽ giúp mang lại lợi ích của tiền tệ kỹ thuật số (ví dụ: sự tiện lợi và hỗ trợ) và sẽ tiếp tục xây dựng nền tảng tin cậy cần thiết,”.


Mặc dù khả năng thanh toán bằng tiền điện tử có thể là tin tốt đối với một số người dùng tiền điện tử, nhưng điều quan trọng vẫn cần nhớ là những tài sản này có thể biến động mạnh và các chuyên gia thường khuyên bạn chỉ nên đầu tư nhiều tiền khi bạn chuẩn bị thua lỗ.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page