top of page

Forex hôm nay: Liệu đồng đô la Mỹ có còn thống trị sau cuộc họp FOMC?


USD, đô la Mỹ
USD, đô la Mỹ

Sự kiện quan trọng vào tuần tới sẽ là cuộc họp FOMC. Ngoài ra, Ngân hàng Nhật Bản, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ và Ngân hàng Anh cũng sẽ có các cuộc họp chính sách tương ứng. Đối với dữ liệu kinh tế, bản phát hành quan trọng nhất sẽ là PMI sơ bộ tháng 9.


Đây là những gì bạn cần biết cho tuần tới:


Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đạt mức tăng hàng tuần thứ chín liên tiếp, đóng cửa trên 105,00. Chuỗi ngày tiếp tục này được hỗ trợ bởi hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ. Dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần này cung cấp bằng chứng về sự phục hồi của lạm phát, mặc dù lãi suất cơ bản đã chậm lại.


Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ và dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư. Chủ tịch Fed Powell sau đó sẽ tổ chức một cuộc họp báo. Không có thay đổi lớn nào được dự đoán từ Fed. Việc tạm dừng, với nhận thức rằng họ có thể tăng lãi suất hơn nữa nếu lạm phát dừng lại, là một khả năng có thể xảy ra.


Tình trạng hiện tại của nền kinh tế cho thấy nó có khả năng thích ứng với một đợt tăng lãi suất khác. Xu hướng ôn hòa có khả năng gây ra sự điều chỉnh mạnh của đồng đô la Mỹ và sự phục hồi của giá hàng hóa.


Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ công bố quyết định của mình vào thứ Năm, sau khi công bố dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Anh vào thứ Tư. Kỳ vọng của thị trường hướng tới việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản.


Tuy nhiên, những kỳ vọng trước đó về một đợt tăng giá lớn hơn đã giảm bớt do dữ liệu gần đây của Vương quốc Anh và triển vọng kinh tế, khiến GBP/USD giảm xuống dưới 1,2400 xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 6.


Đồng Euro cũng giảm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) báo hiệu rằng đợt tăng lãi suất gần đây có thể là lần tăng lãi suất cuối cùng, khiến các thị trường tài chính hiểu thông điệp này là ôn hòa. Báo cáo quan trọng vào tuần tới sẽ là PMI sơ bộ tháng 9 của Châu Âu.


EUR/USD đã trải qua đợt giảm hàng tuần thứ 9 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất kể từ khi được tạo ra. Nó đạt mức thấp 1,0631 trong tuần, cao hơn một chút so với Đường trung bình động đơn giản 200 tuần và vẫn chịu áp lực.


Đồng Đô la Canada hoạt động tốt hơn, được hỗ trợ bởi giá dầu thô tăng, dẫn đến tuần tốt nhất so với đồng đô la Mỹ kể từ tháng Ba. USD/CAD mất hơn 100 pip và đang kiểm tra vùng hỗ trợ 1,3500. Canada sẽ công bố Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 vào tuần tới.


Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ duy trì chính sách hiện tại trong quyết định sắp tới. USD/JPY đã kết thúc tuần gần khu vực 148,00, đóng vai trò là ngưỡng kháng cự vào tuần trước và vẫn là một mức cần phá vỡ.


Các loại tiền tệ đối kháng đã kết thúc tuần với mức tăng khiêm tốn so với đồng đô la Mỹ, với tỷ giá AUD/USDNZD/USD giữ trong phạm vi gần đây. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã được bù đắp một phần nhờ tâm lý rủi ro được cải thiện và các dấu hiệu ổn định từ Trung Quốc.



Theo FXStreet



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page