top of page
Ảnh của tác giảHiền Trần

First Mover Americas: Crypto Majors Trầm Lắng Sau Quan Điểm Diều Hâu của Fed

Diễn biến giá mới nhất trên thị trường tiền điện tử vào ngày 17 tháng 6, 2024.


Diễn biến giá mới nhất


Tin Nổi Bật


Các tiền điện tử lớn giảm trong buổi sáng châu Âu, kéo dài tâm lý trầm lắng sau khi Fed giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất hôm thứ Tư. Dữ liệu từ CoinDesk Indices cho thấy Bitcoin và Ether đều giảm khoảng 1% trong 24 giờ qua. Bitcoin rớt xuống dưới $66,000 – gần mức thấp nhất của phạm vi $72,000-$65,000 mà nó đã giao dịch trong tháng qua – và Ether được báo giá khoảng $3,500. Chỉ số CoinDesk 20 Index (CD20), thước đo thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, giảm khoảng 1.8%. Thị trường tại nhiều quốc gia đóng cửa do lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo. Các meme coin dẫn đầu sự sụt giảm, với SHIB mất 3.5% và DOGE giảm 1.7%.


Các công ty khai thác bitcoin niêm yết tại Mỹ đạt mức vốn hóa thị trường kỷ lục 22.8 tỷ USD vào ngày 15 tháng 6, JPMorgan cho biết trong một báo cáo. Ngân hàng lưu ý rằng hầu hết các công ty này đều vượt trội hơn bitcoin trong hai tuần đầu tháng 6, với Core Scientific có hiệu suất tốt nhất, tăng 117%, và Argo Blockchain tệ nhất, giảm 7%. Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới giảm 3% trong cùng kỳ. Cổ phiếu các công ty khai thác bitcoin tăng trong nửa đầu tháng do phản ứng tích cực từ các nhà đầu tư trước tin tức về thỏa thuận của Core Scientific với công ty trí tuệ nhân tạo CoreWeave, báo cáo cho biết. Độ khó khai thác cũng tiếp tục giảm kể từ đợt halving phần thưởng vào tháng 4.


Hội đồng Ổn định Tài chính (FSB) cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc về những thách thức do stablecoin đặt ra ở các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp toàn thể của FSB, cơ quan duy nhất có quyền quyết định của tổ chức đặt chuẩn và tư vấn, tại Toronto vào thứ Sáu. FSB đã là một trong những kiến trúc sư chính của chính sách tiền điện tử toàn cầu.


Năm ngoái, cùng với Quỹ Tiền tệ Quốc tế, họ đã xây dựng một tài liệu chính sách chung về tiền điện tử, cảnh báo chống lại việc áp dụng lệnh cấm toàn diện để giảm thiểu rủi ro liên quan đến lĩnh vực này. Trong cuộc họp tuần trước, các thành viên FSB đã thảo luận về các lĩnh vực trong ngành cần "sự chú ý thêm."



Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page