top of page

Fed tăng cường giám sát hoạt động tiền điện tử của các ngân hàng

Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cũng đã làm rõ các thủ tục cho các ngân hàng tham gia giao dịch stablecoins.
Fed tăng cường giám sát hoạt động tiền điện tử của các ngân hàng
Fed tăng cường giám sát hoạt động tiền điện tử của các ngân hàng

Với việc ra mắt một chương trình mới tập trung vào tài sản tiền mã hóa và công nghệ blockchain, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ (Fed) đang mở rộng sự ảnh hưởng của mình đối với tiền mã hóa ngoài chính sách tiền tệ.

Vào ngày 8 tháng 8, ngân hàng trung ương đã tiết lộ kế hoạch “giám sát các hoạt động mới lạ tại các ngân hàng mà nó giám sát.” Những hoạt động này bao gồm “các liên kết dựa trên công nghệ với các tổ chức không phải ngân hàng để cung cấp dịch vụ ngân hàng,” cung cấp dịch vụ giữ, giao dịch hoặc cho vay có tài sản mã hóa làm tài sản thế chấp, và hóa đơn hóa tài sản, theo một tài liệu mô tả chương trình. Khi ngành công nghiệp tiền mã hóa đã tăng cường ảnh hưởng và giá trị, nó đã trở nên ngày càng gắn liền với hệ thống ngân hàng truyền thống, mà Fed quản lý và giám sát. Với thông báo ngày hôm nay, cơ quan này đang công nhận tác động của tiền mã hóa, tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu chương trình này có thúc đẩy hoặc gây trở ngại cho sự thúc đẩy của ngành công nghiệp hướng tới sự thông dụng rộng rãi.

Quy tắc về Stablecoin

Fed cũng chi tiết hóa quá trình “phiên đối với việc không phản đối trong việc giám sát các ngân hàng thành viên tiểu bang đang cố gắng tham gia vào các hoạt động cụ thể liên quan đến mã thông báo được ghi danh bằng tiền tệ quốc gia và phát hành bằng công nghệ sổ thẻ phân phối.”

Quy trình bao gồm ngân hàng thông báo với Fed về mô tả hoạt động được đề xuất, đánh giá các loại rủi ro của tất cả các loại, bao gồm rủi ro vận hành, rủi ro an ninh mạng, thanh khoản và rủi ro tài chính phi pháp. Sau khi nhận được thông báo, thực tế, Fed sẽ chấp thuận hoặc cấm hoạt động đề xuất.

Cơ quan này cho biết thư này dựa trên tuyên bố chính sách được ban hành vào tháng 1 cho biết rằng các ngân hàng không được bảo hiểm và được bảo hiểm sẽ chịu các hạn chế giống nhau về các hoạt động, bao gồm cả các hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa.

Ảnh hưởng đối với Ngành

Các nhà tham gia tiền mã hóa đã thảo luận trên mạng xã hội về việc thông báo của Fed có phải là một lợi thế hay là một lời nguyền cho ngành công nghiệp, hoặc một chút cả hai tùy theo dự án cụ thể hoặc mã thông báo. Nic Carter, một nhà đầu tư nổi tiếng đã viết một bài viết ảnh hưởng về cuộc tấn công của chính quyền Biden đối với ngành công nghiệp tiền mã hóa, coi thông báo của Fed là một dấu hiệu bi quan.

“[Fed] muốn ngăn chặn đổi mới/đảm nhận rủi ro, đàn áp các công ty fintech đang chiếm thị phần bằng cách cung cấp dịch vụ cho các khách hàng nguy hiểm hơn, và tạo ra rào cản để nhập cư để củng cố ngành công nghiệp,” ông nói. Carter cũng hiểu lời quan điểm của Fed về việc các ngân hàng phát hành stablecoin khiến việc sử dụng các chuỗi khối công cộng để phân phát mã thông báo trở nên không thể.

“Điều này giống như nói ‘ngân hàng có thể phát hành tiền mặt thông qua máy ATM, nhưng họ cần có khả năng báo cáo danh tính của người nắm giữ những tờ tiền đó cho Fed theo cách liên tục,” ông viết.

Người khác lạc quan hơn.

“Thể hiện sự phát hành stablecoin, và hệ thống thông qua mã tiền mã hóa ngày càng phổ biến hơn trong hệ thống ngân hàng của chúng ta. Sự thay đổi rõ ràng trong lối hỏi của quyền lực về tiền mã hóa,” Avi Felman nói, người chủ chốt tại Golden Tree, một công ty quản lý tài sản.


Theo Tin tức Bitcoin


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page