top of page

FBI thực hiện cuộc đột kích vào nơi ở của cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame


FBI thực hiện cuộc đột kích vào nơi ở của cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame
  • FBI đã thực hiện một cuộc đột kích vào nơi ở của cựu giám đốc điều hành FTX, Ryan Salame.

  • Luật sư của Salame được cho là đã bàn giao thông tin liên quan đến những đóng góp chính trị của ông cho các công tố viên trước cuộc đột kích.

  • Mục đích của cuộc đột kích vẫn chưa rõ ràng. Salame đã bị giám sát vì những đóng góp chính trị của mình.

Nơi ở của cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame gần đây đã bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) đột kích. Cuộc đột kích đã trở thành diễn biến mới nhất trong cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ về những nỗ lực của ban lãnh đạo cao nhất của FTX nhằm gây ảnh hưởng chính trị trước khi sàn giao dịch tiền điện tử sụp đổ vào năm ngoái.


Theo New York Times, các đặc vụ FBI đã đến nơi ở của Ryan Salame ở Potomac, Maryland để thực hiện lệnh khám xét cơ sở. Lý do của cuộc đột kích vẫn chưa rõ ràng. Salame được biết đến là một phụ tá hàng đầu và trung úy đáng tin cậy của người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried.


Những người quen thuộc với cuộc điều tra tiết lộ rằng luật sư của Salame đã thay mặt anh ta liên lạc với các công tố viên và chia sẻ thông tin liên quan đến các hoạt động tài chính cho chiến dịch tranh cử của anh ta trước cuộc đột kích của FBI. Giám đốc điều hành FTX là một nhà tài trợ chính trị nổi tiếng với hàng triệu đô la đóng góp cho chiến dịch.


Ryan Salame từng là Đồng Giám đốc điều hành của FTX Digital Markets, đơn vị có trụ sở tại Bahamas của FTX International. Trước đó, ông là Trưởng bộ phận OTC cho APAC tại Alameda Research, công ty giao dịch định lượng của Sam Bankman-Fried do Caroline Ellison đứng đầu.


Salame đã bị giám sát vào năm ngoái vì những đóng góp chính trị của mình, sau sự sụp đổ của FTX vào tháng 11. Ông được cho là đã chi hơn 24 triệu đô la trong chu kỳ bầu cử trước đó, phần lớn trong số đó sẽ thuộc về các ứng cử viên Đảng Cộng hòa. Trong khi đó Bankman-Fried đã chi hơn 50 triệu đô la để hỗ trợ các ứng cử viên Đảng Dân chủ và PAC.


Về các cáo buộc hình sự, Salame vẫn chưa bị buộc tội hoặc cáo buộc về bất kỳ hành vi sai trái nào. Anh ấy được cho là đã mách nước cho các nhà quản lý Bahamian về việc huy động vốn tại FTX và Alameda trong bối cảnh sàn giao dịch này sụp đổ vào năm ngoái. Trong khi đó, các thành viên khác trong vòng thân cận của Bankman-Fried, bao gồm Caroline Ellison và Gary Wang, phải đối mặt với cáo buộc hình sự cho đến khi họ nhận tội và đồng ý làm chứng chống lại ông chủ cũ của họ.



Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page