top of page

Facebook lỗi toàn cầu, người dùng không thể đăng nhập

Các nền tảng truyền thông xã hội của Meta, Instagram, Facebook và Threads không hoạt động đối với nhiều người dùng trên toàn cầu vào tầm 11h tối giờ Việt Nam.


Facebook và Threads dường như bị ảnh hưởng đặc biệt. Cả hai ứng dụng đều không tải được kể từ 10 giờ 20 phút, giờ Việt Nam, khi các báo cáo về tình trạng ngừng hoạt động bắt đầu xuất hiện trên DownDetector.com. Nguồn cấp dữ liệu Instagram không được làm mới đối với một số người dùng, trong khi những người khác vẫn có thể truy cập ứng dụng. Nhiều người dùng Facebook không thể đăng nhập.


“Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ của chúng tôi. Hiện chúng tôi đang giải quyết vấn đề này,” phát ngôn viên của Meta, Andy Stone, đã viết trong một bài đăng trên trang mạng xã hội X.


Sự cố mất điện xảy ra cùng ngày với các cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống Siêu Thứ Ba, khi 16 bang và một vùng lãnh thổ tiến hành bỏ phiếu. Sự gián đoạn có thể gây ra vấn đề cho các chiến dịch tranh cử tổng thống, vốn phụ thuộc nhiều vào các nền tảng như Facebook và Instagram để tiếp cận cử tri.


Các hashtag “#instagramdown” và “#facebookoutage” đang là xu hướng. Cổ phiếu của Meta đã giảm hơn 1%.


Ngoài ra, Meta đang gặp phải “sự gián đoạn lớn” trên Trung tâm quản trị Meta, đăng nhập Facebook, API WhatsApp Business và API tiếp thị, theo một trang web của công ty theo dõi trạng thái các sản phẩm kinh doanh của mình.


Sự gián đoạn dịch vụ xảy ra sau một đợt ngừng hoạt động lớn vào năm 2021, khi Facebook, Instagram và WhatsApp ngừng hoạt động trong hơn sáu giờ. Vào thời điểm đó, Facebook, nay là Meta, cho biết sự cố ngừng hoạt động là do “thay đổi cấu hình trên các bộ định tuyến đường trục”.


Theo CNBC



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page