top of page

Exxon cho biết đã phát hiện trữ lượng dầu mới ở Guyana

Exxon cho biết đã phát hiện trữ lượng dầu mới ở Guyana

Tập đoàn ExxonMobil cho biết họ đã tìm thấy mỏ dầu mới ở vùng biển ngoài khơi Guyana, quốc gia Nam Mỹ láng giềng Venezuela, nơi gần đây đã phát hiện có trữ lượng dầu lớn.


Phát hiện có tên Bluefin, ở lô Stabroek ngoài khơi Guyana là phát hiện mới đầu tiên của công ty vào năm 2024. Stabroek là khu vực sản xuất chính của phát hiện lớn mà Exxon đã thực hiện ngoài khơi Guyana vào năm 2015. Stabroek được cho là có trữ lượng 11 tỷ thùng và của Exxon Kế hoạch phát triển nhanh chóng có nghĩa là sản lượng sẽ tăng gấp đôi lên 1,2 triệu thùng/ngày vào năm 2027, đưa Guyana ngang hàng với Angola, thành viên OPEC. 


Exxon cho biết trong một tuyên bố: Giếng Bluefin gặp phải sa thạch chứa hydrocarbon dài khoảng 197 feet (60 mét) và được khoan ở độ sâu 4.244 feet (1.294 mét) nước. Exxon cho biết thêm, Bluefin tham gia hơn 30 phát hiện dầu tại khối Stabroek kể từ năm 2015.


Exxon có 45% cổ phần trong dự án dầu mỏ của Guyana và là nhà điều hành, trong khi các đối tác Hess Corp. và Cnooc Ltd. có cổ phần chung. Exxon đã đệ đơn lên trọng tài để giữ quyền ưu tiên đối với mỏ dầu Guyana, đe dọa nỗ lực mua cổ phần của Chevron Corp. thông qua việc tiếp quản Hess trị giá 53 tỷ USD đang chờ xử lý. 


Theo: Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page