top of page

EUR/USD tăng nhưng có thể khó duy trì được đà tăng khi ECB chuẩn bị cắt giảm lãi suất

Đồng euro tăng so với đồng đô la vào thứ Tư, nhưng phải đối mặt với con đường khó khăn trước mắt khi các thành viên Ngân hàng Trung ương Châu Âu tiếp tục chuẩn bị cắt giảm lãi suất ngay sau tháng Sáu.

EUR/USD tăng 0,63% lên 1,0837 USD.


Macquarie cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư: “Việc EUR/USD tăng trở nên rất khó khăn và chúng tôi vẫn thấy rủi ro nghiêng về phía giảm giá đối với EUR/USD,” Macquarie cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư, đánh dấu những nhận xét gần đây từ các thành viên ECB báo hiệu việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6.


Thống đốc ECB Christine Lagarde đã mở ra khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 tại cuộc họp ngày 7 tháng 3 của ngân hàng trung ương, ám chỉ rằng nếu dữ liệu lạm phát hiện tại tiếp tục chỉ ra áp lực giá chậm lại, ngân hàng sẽ có thể chuyển sang “giai đoạn quay ngược chính sách của chúng tôi” và làm cho chính sách ít hạn chế hơn.


Dữ liệu kinh tế gần đây nhất của EU cho thấy xu hướng lạm phát chậm lại hồi đầu năm nay vẫn tồn tại, với lạm phát khu vực đồng Euro giảm xuống 2,4% từ mức 2,6% trong tháng 3, mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Nga-Ukraine vào tháng 2 năm 2022.


Dấu hiệu cho thấy dữ liệu có thể làm dịu đi quan điểm của một số thành viên muốn thắt chặt hơn trong hội đồng thống đốc, nhà hoạch định chính sách người Áo Robert Holzman cho biết hôm thứ Tư rằng ông không "phản đối việc nới lỏng vào tháng 6", mặc dù nói thêm rằng ông "muốn xem dữ liệu".


Nhận xét này được đưa ra trước cuộc họp của ECB vào ngày 11 tháng 4.

Dữ liệu lạm phát ở châu Âu trái ngược hoàn toàn với dữ liệu của Mỹ, nơi lạm phát tiêu dùng đã tăng bất ngờ trong tháng 1 và tháng 2, mặc dù thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cốt lõi, đã giảm xuống 2,8% trong 12 tháng đến tháng 2, từ mức 2,9% một năm trước đó.


Tuy nhiên, sự tương phản về mức độ lạm phát giữa EU và Mỹ cho phép ECB có quan điểm ôn hòa hơn, vì họ không thấy lạm phát quý 1 tăng đột biến, Macquarie cho biết, giữ cho đồng đô la mạnh so với đồng euro.


Tuy nhiên, sức mạnh của đồng đô la sẽ được kiểm tra lại ngay trong tuần tới với việc công bố báo cáo lạm phát CPI tháng 3 vào ngày 10 tháng 4.

Nhưng Macquarie không tin rằng lạm phát ở Mỹ trong tháng 3 sẽ lại cao, do lạm phát tiền thuê nhà và “giá ô tô mới giảm có thể giúp bù đắp áp lực gia tăng từ các vấn đề về chuỗi cung ứng và giá nhiên liệu cao hơn”.


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page