top of page

Erdogan bổ nhiệm giáo sư tiền điện tử vào cơ quan tiền tệ của ngân hàng trung ương


Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bổ nhiệm Fatma Ozkul, giáo sư giảng dạy về tài sản tiền điện tử và công nghệ blockchain, vào ủy ban ấn định lãi suất của ngân hàng trung ương.


Ozkul, giảng viên tại Đại học Marmara ở Istanbul, là thành viên mới nhất của Ủy ban Chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ, theo sắc lệnh của tổng thống được công bố vào đầu ngày thứ Bảy.


Theo một hồ sơ được công bố trên trang web của trường đại học, lĩnh vực nghiên cứu chính của giáo sư là kế toán, tài chính và kiểm toán, đồng thời cô đã tổ chức các khóa học về các chủ đề bao gồm công nghệ chuỗi khối và tài sản tiền điện tử. 


Erdogan đã thành lập một nhóm quản lý nền kinh tế mới sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5 và bổ nhiệm cựu chủ ngân hàng Goldman Sachs Group Inc. Hafize Gaye Erkan làm thống đốc ngân hàng trung ương vào tháng 6.


Ngân hàng đã tăng lãi suất chính sách 3.400 điểm cơ bản lên 42,5%. Việc thắt chặt tiền tệ tăng tốc sau khi Erdogan thay thế ba thành viên MPC vào tháng Bảy.

Việc bổ nhiệm Ozkul khó có thể thay đổi lộ trình chính sách tiền tệ hiện tại.

Trọng tâm công việc gần đây của cô là blockchain, tài sản tiền điện tử và ý nghĩa của chúng đối với tài chính. Theo hồ sơ của cô ấy, cô ấy đã xuất bản một cuốn sách về kế toán tài sản tiền điện tử vào năm 2022.


Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã ra mắt nền tảng cộng tác đồng lira kỹ thuật số của Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2021 và tiến hành thử nghiệm các giao dịch đồng lira kỹ thuật số vào cuối năm 2022. Chính phủ cũng dự kiến ​​sẽ đệ trình dự thảo luật để điều chỉnh tài sản tiền điện tử vào năm tới. 



Theo BNN Bloomberge



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page