top of page

Enbridge hoạt động để bán không gian ống dẫn dầu mới cho trung tâm xuất khẩu Texas

Enbridge Inc. đang cung cấp không gian mới trên đường ống dẫn dầu thô chạy đến cảng dầu Corpus Christi của Texas, một trung tâm xuất khẩu hàng đầu hiện đang bị hạn chế về công suất đường ống.

 

Công ty Canada đang yêu cầu các chủ hàng cam kết mở rộng để tăng thêm công suất lên tới 120.000 thùng/ngày trên đường ống Grey Oak 900.000 thùng/ngày. Ống dẫn vận chuyển dầu thô từ Tây Texas đến các khu vực Corpus Christi và Freeport ở Texas.

 

Việc mở rộng Grey Oak sẽ giúp giảm bớt tình trạng tồn đọng tại Corpus Christi, nơi các đường ống trung chuyển - bao gồm cả EPIC và Plains All American's Cactus - đang hoạt động hết công suất. Tình hình này buộc các nhà xuất khẩu phải chuyển sang các cảng Texas khác quanh Houston, Beaumont, Port Arthur và Nederland.

Corpus Christi là nơi tập trung phần lớn khả năng chất hàng siêu tàu chở dầu tiết kiệm nhất. Theo tính toán của Bloomberg, đối với hàng hóa đi đến châu Âu, vận chuyển dầu trên các tàu chở dầu thô rất lớn tốn khoảng 2,28 USD/thùng, so với 3,90 USD đối với các tàu chở dầu cỡ Aframax nhỏ hơn.

Việc mở rộng Grey Oak không liên quan đến việc xây dựng mới. Enbridge có trụ sở tại Calgary trước đây cho biết họ có kế hoạch sử dụng các hóa chất được gọi là chất giảm lực cản, giúp giảm ma sát và cho phép dầu chảy nhanh hơn bên trong các thùng thép. Grey Oak được điều hành bởi Enbridge và Phillips 66 và Marathon Petroleum là đối tác.

 

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã tăng mạnh, lên 4,7 triệu thùng/ngày trong tháng 2, mức cao kỷ lục thứ hai trong dữ liệu hàng tháng của Bộ Năng lượng Mỹ.


Theo Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


 

bottom of page