top of page

Elon Musk thông báo sa thải 14.000 nhân viên Tesla trong lá thư lúc nửa đêm thông báo sa thải 14.000 người: Phút lắng đọng, đối mặt với thực tại kinh doanh khốc liệt của vị tỷ phú 'cuồng ngôn'

Nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc, Elon Musk trở nên lắng đọng trong bức thư thông báo sa thải 14.000 nhân viên Tesla.



Chủ nhật tuần trước, Elon Musk đã gửi email tới tất cả nhân viên Tesla thông báo rằng nhà sản xuất ô tô điện sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu, tương đương với ít nhất 14.000 người.

Theo Business Insider, email nội bộ được gửi vào khoảng nửa đêm.

Giám đốc điều hành của Tesla cho biết trong một email rằng sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty đã dẫn đến “vai trò và trách nhiệm chồng chéo trong một số lĩnh vực cụ thể”.


Vào tối Chủ nhật, những nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc sa thải đã nhận được một email trên tài khoản cá nhân của họ thông báo rằng vị trí của họ đã bị chấm dứt.


"Quyết định này đã có hiệu lực và bạn không còn cần phải thực hiện bất kỳ công việc nào nữa và do đó không còn quyền truy cập vào các hệ thống hoặc địa điểm vật lý của Tesla nữa", email cho biết.


Cổ phiếu Tesla giảm 1,2% trong phiên giao dịch thứ Hai sau khi công ty tuyên bố sa thải nhân viên.

Trên thực tế, các nhân viên của Tesla đã suy đoán một chút kể từ cuối tuần trước rằng việc sa thải sắp xảy ra.


Lý do cho điều này là do có tin đồn lan truyền trong công ty rằng một số quản lý đã được yêu cầu cung cấp danh sách tên nhân viên cho quản lý cấp trên.


Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 2, Tesla đã bắt đầu huấn luyện các nhà quản lý để xác định vai trò nào trong công ty là quan trọng đối với doanh nghiệp và tạm thời hoãn việc đánh giá hiệu suất.


Đây là đợt sa thải lớn đầu tiên của công ty kể từ tháng 2 năm 2023, khi công ty sa thải một số nhân viên tại cơ sở Buffalo, New York.


Vào thời điểm đó, công đoàn đã tuyên bố trong một đơn khiếu nại gửi lên Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia rằng Tesla đã sa thải một cách bất hợp pháp một số nhân viên và việc sa thải nhằm mục đích "trả đũa và ngăn chặn hoạt động của công đoàn cùng một mục đích".

Tất nhiên, Tesla phủ nhận điều này và cho rằng nhân viên này đã bị sa thải vì hiệu suất làm việc kém.


Việc cắt giảm việc làm xảy ra khi Tesla phải vật lộn với nhu cầu xe điện yếu và giá cổ phiếu của hãng đã giảm hơn 31% kể từ đầu năm.


Công ty dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo tài chính tiếp theo vào ngày 23 tháng 4. Dưới đây là toàn văn email Elon Musk gửi nhân viên Tesla vào đêm khuya:


Trong những năm qua, công ty chúng tôi đã phát triển nhanh chóng và mở rộng nhiều nhà máy trên khắp thế giới. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng này đã dẫn đến vai trò và nhiệm vụ chồng chéo trong một số lĩnh vực nhất định.


Khi bạn chuẩn bị cho công ty của mình bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, điều quan trọng là phải xem xét mọi khía cạnh của doanh nghiệp để giảm chi phí và tăng năng suất.


Là một phần của những nỗ lực này, chúng tôi đã cải tổ tổ chức của mình và đưa ra quyết định khó khăn là giảm hơn 10% lực lượng lao động trên toàn thế giới. Tôi ghét làm điều này, nhưng nó cần thiết. Điều này cho phép chúng tôi tinh gọn, đổi mới và tham vọng vào chu kỳ tăng trưởng tiếp theo.




Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã rời Tesla vì đã làm việc chăm chỉ trong những năm qua. Chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp đáng kể của bạn cho sứ mệnh của chúng tôi và chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong nỗ lực trong tương lai.


Thật sự rất khó để nói lời tạm biệt. Gửi tới tất cả những người ở lại, xin cảm ơn vì đ ã không ngừng nỗ lực.Chúng tôi phát triển các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực ô tô, năng lượng và trí tuệ nhân tạo. Khi chúng tôi chuẩn bị cho công ty của mình bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, quyết tâm của nhân viên sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc đưa chúng tôi đến đó.


Cảm ơn tất cả các bạn,

Elon


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page