top of page

Elon Musk nói rằng anh ấy đã tăng giấc ngủ lên 6 giờ mỗi đêm & thói quen cũ đã làm tổn thương não


Elon Musk
Elon Musk

Elon Musk cho biết những ngày cố gắng ngủ ít hơn và làm việc nhiều hơn của ông đã qua - ít nhất là nói một cách tương đối.


Giám đốc điều hành của Tesla, SpaceX và Twitter, người mới năm ngoái tự gọi mình là “ khá sống về đêm ”, có lịch sử thức thâu đêm và ngủ dưới gầm bàn để hoàn thành công việc. Bây giờ, anh ấy cố gắng ngủ ít nhất sáu tiếng mỗi đêm, anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với David Faber của CNBC vào thứ Ba.


“Tôi đã cố gắng [ngủ] ít hơn, nhưng… mặc dù tôi thức nhiều giờ hơn, nhưng tôi vẫn hoàn thành ít việc hơn,” Musk nói. “Và mức độ đau não sẽ tồi tệ nếu tôi ngủ ít hơn sáu tiếng [ngủ mỗi đêm].”


Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, thời lượng giấc ngủ lý tưởng khác nhau ở mỗi người nhưng hầu hết người trưởng thành từ 18 đến 60 tuổi nên ngủ ít nhất bảy tiếng mỗi đêm . Viện Y tế Quốc gia cho biết thêm, thiếu ngủ có liên quan đến bệnh tim, bệnh thận, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, béo phì và trầm cảm.


CDC cũng lưu ý rằng thức quá lâu thậm chí còn khiến cơ thể bạn bắt chước những suy yếu khi say rượu.


Những người khổng lồ kinh doanh khác đã ghi nhận tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc trong những năm gần đây. Bill Gates từng khoe khoang về lối sống nghiện công việc, không có thời gian nghỉ hè và tương đối thiếu bạn bè cũng như đời sống xã hội. Bây giờ anh ấy ngủ ít nhất bảy tiếng , anh ấy viết trong một bài đăng trên blog năm 2019.


Gates viết: “Những đêm thức trắng của tôi, kết hợp với việc hầu như không bao giờ ngủ đủ 8 tiếng, đã gây ra hậu quả lớn.


Jeff Bezos cũng cho biết ông ưu tiên giấc ngủ khi điều hành Amazon. “Tám tiếng ngủ tạo nên sự khác biệt lớn đối với tôi và tôi luôn cố gắng ưu tiên điều đó,” anh nói với Thrive Global vào năm 2016. “Đối với tôi, đó là thời lượng cần thiết để cảm thấy tràn đầy năng lượng và phấn khích.”


Các chuyên gia cho biết giấc ngủ chỉ là một phần của phương trình. Một biến số khác: bạn dành bao nhiêu thời gian cho công việc.


Nghiên cứu chỉ ra rằng làm việc hơn 55 giờ mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ . Nhà tâm lý học Adam Borland nói với blog sức khỏe của Phòng khám Cleveland vào năm 2021 rằng tình trạng quá tải công việc cũng có thể cản trở các mối quan hệ và hiệu suất công việc của bạn.


Musk thường làm việc bảy ngày mỗi tuần và chỉ nghỉ “hai hoặc ba” ngày thực sự không làm việc mỗi năm, ông cho biết hôm thứ Ba. Anh ấy không mong đợi nhân viên của mình mô hình hóa hành vi đó, anh ấy nói thêm.


“Tôi cũng không nói rằng [mọi người] không nên đi nghỉ,” Musk nói. “Tôi làm việc bảy ngày một tuần, nhưng tôi không mong người khác làm việc đó.”



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page