top of page

Elon Musk được cho là đã quyên góp 10 triệu đô la cho một dự án nghiên cứu khả năng sinh sản



Elon Musk được cho là đã quyên góp 10 triệu đô la cho một dự án nghiên cứu khả năng sinh sản
Elon Musk được cho là đã quyên góp 10 triệu đô la cho một dự án nghiên cứu khả năng sinh sản

Elon Musk, Giám đốc điều hành của công ty trước đây được gọi là Twitter (nay là X), được cho là đã quyên góp cho một dự án nghiên cứu dân số và sinh sản ở Texas.


Theo Bloomberg, Musk, người đã lên tiếng về niềm tin của mình rằng sự sụp đổ dân số có thể chấm dứt loài người, đã trao 10 triệu đô la cho Sáng kiến Phúc lợi Dân số (PWI), một dự án thuộc Đại học Texas ở Austin, thông qua quỹ từ thiện của ông, Quỹ Musk.


Theo báo cáo của Bloomberg, Musk đã tài trợ cho một hội nghị PWI kéo dài hai ngày vào tháng 10 năm ngoái, nhưng ban đầu tổ chức này không tiết lộ sự tham gia của tỷ phú 52 tuổi.


Là một chương trình hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Dân số của UT Austin và khoa kinh tế của trường, trang web của PWI mô tả đây là “một mạng lưới các nhà nghiên cứu” thực hiện công việc cơ bản về kinh tế, nhân khẩu học và đánh giá phúc lợi xã hội. Cụ thể, PWI điều tra và khám phá các vấn đề xung quanh khả năng sinh sản, nuôi dạy con cái và tương lai của dân số và tăng trưởng kinh tế, cũng như phúc lợi của trẻ sơ sinh và trẻ em.


Musk đã có ít nhất 10 người con với ba phụ nữ, trong đó có ngôi sao nhạc pop Grimes và một giám đốc điều hành hàng đầu tại Neuralink, một công ty cấy ghép não mà ông đã góp phần thành lập.


Theo báo cáo, chủ nghĩa sinh sản của anh ấy xuất phát từ mong muốn ngăn chặn sự sụp đổ của cái mà Musk coi là “xã hội tiên tiến” thông qua việc giảm khả năng sinh sản của những người có năng khiếu về trí tuệ. Business Insider trước đây đã đưa tin rằng Musk tin rằng sự giàu có có liên quan trực tiếp đến chỉ số IQ và đã thúc giục “tất cả những người đàn ông giàu có mà ông ấy biết” sinh càng nhiều con càng tốt.


“Làm hết sức mình để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng thiếu dân số,” Musk đã từng tweet để phản hồi báo cáo xung quanh cuộc tranh cãi về Neuralink. “Tỷ lệ sinh giảm là mối nguy hiểm lớn nhất mà nền văn minh phải đối mặt cho đến nay.”


Theo TechCrunch



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page