top of page

Elon Musk đổi thương hiệu Twitter có thể khiến anh gặp rắc rối pháp lý với Mark Zuckerberg,Microsoft

Đã cập nhật: 8 thg 8, 2023


Các chuyên gia cho rằng việc Elon Musk đổi thương hiệu Twitter thành 'X' có thể khiến anh gặp rắc rối pháp lý với Mark Zuckerberg và Microsoft
Các chuyên gia cho rằng việc Elon Musk đổi thương hiệu Twitter thành 'X' có thể khiến anh gặp rắc rối pháp lý với Mark Zuckerberg và Microsoft

Các chuyên gia cho biết việc đổi thương hiệu Twitter của Elon Musk có thể khiến anh ấy gặp rắc rối về mặt pháp lý với Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg và những người khác.


Vào Chủ nhật, Musk thông báo rằng ông sẽ loại bỏ thương hiệu và logo của Twitter. Nền tảng truyền thông xã hội hiện được gọi là “X,” Giám đốc điều hành Linda Yaccarino đã xác nhận vào Chủ nhật.


“X là trạng thái tương tác không giới hạn trong tương lai — tập trung vào âm thanh, video, tin nhắn, thanh toán/ngân hàng — tạo ra thị trường toàn cầu cho ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội,” Yaccarino đăng trên ứng dụng. “Được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, X sẽ kết nối tất cả chúng ta theo những cách mà chúng ta mới bắt đầu tưởng tượng.”


Vấn đề: Meta, Microsoft và các công ty khác đã sở hữu nhãn hiệu cho tên mới của Twitter.


Nhãn hiệu của Meta cho chữ X trắng xanh liên quan đến “các dịch vụ mạng xã hội trong lĩnh vực giải trí, chơi game và phát triển ứng dụng”. Nhãn hiệu của Microsoft liên quan đến bảng điều khiển trò chơi Xbox. Một cuộc chiến pháp lý về quyền sở hữu trí tuệ đối với X có thể là điều không thể tránh khỏi.


“Có 100% khả năng Twitter sẽ bị ai đó kiện vì vấn đề này,” luật sư nhãn hiệu Josh Gerben nói với Reuters hôm thứ Ba, sau khi phát hiện ra gần 900 đăng ký nhãn hiệu đang hoạt động của Hoa Kỳ đã bao gồm chữ X.


Stacy Wu, một luật sư sở hữu trí tuệ có trụ sở tại New York, cho biết trong kịch bản đó, tỷ lệ thắng thế của Musk là tương đối cao.


Cô nói với CNBC Make It: “Với danh tiếng cao và hầu bao rủng rỉnh của Musk, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu anh ấy bị kiện bởi các công ty tương đối nhỏ hơn đang tìm cách PR tốt hoặc xuất chi, dựa trên khả năng gây nhầm lẫn. “Nhưng không chắc là cuối cùng họ sẽ thắng thế.”


Khả năng của Musk trong việc tồn tại lâu hơn về mặt tài chính mang lại cho anh cơ hội tiềm năng hơn trước hầu hết các đối thủ. Wu nói: “Các vụ kiện về nhãn hiệu thường được giải quyết khi một bên không muốn chi thêm bất kỳ khoản tiền nào để đấu tranh.


Bỏ qua các câu hỏi pháp lý, việc Twitter chuyển sang X mở ra một kỷ nguyên mới để nền tảng này trở thành một “ứng dụng mọi thứ”, cung cấp rất nhiều dịch vụ ở một nơi, theo Musk. Tầm nhìn được mô tả công khai của ông phần nào gợi nhớ đến WeChat - một ứng dụng nhắn tin tức thời, mạng xã hội và thanh toán phổ biến ở Trung Quốc, thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Tencent.


“Hoàn toàn không có giới hạn cho sự chuyển đổi này,” Yaccarino viết vào Chủ nhật. “X sẽ là nền tảng có thể cung cấp, à… mọi thứ. @elonmusk và tôi rất mong được làm việc với các nhóm của chúng tôi và từng đối tác của chúng tôi để đưa X ra thế giới.”


Thông báo được đưa ra chỉ vài tuần sau khi ra mắt Threads, một ứng dụng thuộc sở hữu của Meta được một số người coi là “bản sao Twitter”. Nó cũng diễn ra sau cuộc họp vào tuần trước giữa Tổng thống Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và đại diện của nhiều công ty công nghệ lớn để thảo luận về các biện pháp bảo vệ AI.


Trong một tuyên bố, Biden tuyên bố rằng Amazon, Meta, Microsoft, Google, Open AI, Inflection và Anthropic đều “đồng ý với các cam kết tự nguyện đổi mới có trách nhiệm”.


“Những cam kết này là một bước đi đầy hứa hẹn nhưng chúng ta còn rất nhiều việc phải làm cùng nhau,” Biden nói. “Việc hiện thực hóa lời hứa của AI bằng cách quản lý rủi ro sẽ yêu cầu một số luật, quy định và giám sát mới.”


Như Yaccarino đã lưu ý, X có thể được “cung cấp bởi AI” trong tương lai, nhưng giai đoạn đầu tiên của quá trình đổi thương hiệu của Twitter hiện tại rất đơn giản. Trang chủ của nền tảng có thể được truy cập thông qua tên miền X.com và một số người dùng máy tính để bàn có thể thấy biểu trưng mới trên màn hình của họ thay vì biểu trưng con chim xanh cổ điển của Twitter.


“Và chúng ta sẽ sớm chào tạm biệt thương hiệu Twitter và dần dần là tất cả những chú chim,” Musk viết trong một bài đăng hôm Chủ nhật.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page