top of page

Elon Musk cho biết AI cuối cùng sẽ tạo ra tình huống 'không cần việc làm'


Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla Inc., tại Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI 2023 tại Bletchley Park ở Bletchley, Vương quốc Anh, vào thứ Tư, ngày 1 tháng 11 năm 2023.
Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla Inc., tại Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI 2023 tại Bletchley Park ở Bletchley, Vương quốc Anh, vào thứ Tư, ngày 1 tháng 11 năm 2023.

Elon Musk cho rằng trí tuệ nhân tạo cuối cùng có thể khiến mọi người mất việc.


Tỷ phú lãnh đạo công nghệ sở hữu Tesla SpaceX, X, công ty trước đây gọi là Twitter và công ty khởi nghiệp AI xAI mới thành lập, cho biết vào cuối ngày thứ Năm rằng AI sẽ có tiềm năng trở thành “lực lượng đột phá nhất trong lịch sử”.


“Lần đầu tiên chúng ta sẽ có thứ gì đó thông minh hơn cả con người thông minh nhất,” Musk nói tại một sự kiện ở Lancaster House, nơi ở chính thức của chính phủ Anh.


“Thật khó để nói chính xác thời điểm đó là gì, nhưng sẽ đến lúc không cần việc làm nữa,” Musk tiếp tục nói chuyện cùng Thủ tướng Anh Rishi Sunak. “Bạn có thể có một công việc nếu bạn muốn có một công việc để thỏa mãn cá nhân. Nhưng AI sẽ có thể làm được mọi thứ.”


“Tôi không biết điều đó khiến mọi người thoải mái hay khó chịu,” Musk nói đùa khiến khán giả bật cười.


Musk đã nhiều lần cảnh báo về những mối đe dọa mà AI gây ra cho nhân loại, từng nói rằng nó có thể nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân. Ông là một trong số nhiều nhà lãnh đạo công nghệ đã kêu gọi tạm dừng phát triển AI tiên tiến hơn phần mềm GPT-4 của OpenAI trong một bức thư ngỏ được trích dẫn rộng rãi được phát hành vào đầu năm nay.


Các nhà lãnh đạo công nghệ khác không đồng ý với quan điểm đó, bao gồm cả ông chủ của Palantir, Alex Karp. Phát biểu với Đài phát thanh BBC vào tháng 6, Karp cho biết ông có quan điểm rằng “nhiều người yêu cầu tạm dừng đang yêu cầu tạm dừng vì họ không có sản phẩm”.


Bình luận của Musk hôm thứ Năm theo sau kết luận của hội nghị thượng đỉnh mang tính bước ngoặt ở Bletchley Park, Anh, nơi các nhà lãnh đạo thế giới đã đồng ý với một thông cáo toàn cầu về AI cho thấy họ tìm thấy điểm chung về những rủi ro mà công nghệ này gây ra cho nhân loại.


Các nhà công nghệ và các nhà lãnh đạo chính trị đã sử dụng hội nghị thượng đỉnh để cảnh báo về những mối đe dọa hiện hữu mà AI đặt ra, tập trung vào một số kịch bản ngày tận thế có thể xảy ra khi phát minh ra một siêu trí tuệ giả định.


Hội nghị thượng đỉnh chứng kiến Mỹ và Trung Quốc, hai quốc gia đang xung đột căng thẳng nhất về công nghệ, đồng ý tìm kiếm sự đồng thuận toàn cầu về cách giải quyết một số câu hỏi phức tạp nhất xung quanh AI, bao gồm cả cách phát triển nó một cách an toàn và quản lý nó.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page