top of page

Eli Lilly có thể sẽ trở thành cổ phiếu hàng đầu mảng dược phẩm vào năm 2022

Eli Lilly là cổ phiếu dược phẩm hoạt động tốt nhất trong 5 năm qua nhưng điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?


Những điểm chính:

  • Kể từ đầu năm 2017, Eli Lilly's đã tăng trưởng vượt trội so với tất cả các công ty dược phẩm lớn khác.

  • Rất nhiều loại thuốc mới phổ biến là nguyên nhân cho sự thành công của Eli Lilly trong những năm gần đây và công ty đã chuẩn bị để đạt được thành công hơn nữa.

  • Việc phê duyệt và mở rộng phê duyệt thuốc mới gần đây có thể đưa Eli Lilly trở thành cổ phiếu hàng đầu vào năm 2022, nhưng kỳ vọng đã khá cao.

Eli Lilly (NYSE: LLY) gần đây đã tổ chức một cuộc họp nhà đầu tư cuối năm khiến các cổ đông lâu năm của công ty cảm thấy khá tốt về 5 năm qua. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2017 đến ngày 10 tháng 12 năm 2021, cổ phiếu Eli Lilly đã tạo ra tổng lợi nhuận 270%. Đó là nhiều hơn bất kỳ công ty dược phẩm lớn nào trong cùng khung thời gian.


Cổ phiếu của Eli Lilly có thể tiếp tục vượt trội so với các công ty cùng ngành vào năm 2022 và xa hơn không? Hãy cùng xem xét điều gì đã làm nên thành công của công ty dược 145 tuổi này trong những năm gần đây để xem liệu nó có thể tiếp tục phát triển hay không.



Tại sao Eli Lilly lại là số 1


Điều quan trọng nhất cần hiểu về đầu tư cổ phiếu dược phẩm là bản chất cực kỳ ngắn hạn của tài sản trí tuệ đặc trưng cho ngành này. Thành phần của các bằng sáng chế vật chất, những bằng sáng chế quan trọng nhất, nói chung là tốt chỉ trong 25 năm.


10 năm là khoảng thời gian điển hình giữa việc phát hiện ra một loại thuốc mới cho đến khi ra mắt thương mại và nó thường mất nhiều thời gian hơn. Điều này có nghĩa là các công ty dược phẩm lớn như Eli Lilly cần phải liên tục phát triển các loại thuốc bom tấn mới để giữ cho lợi nhuận trên và dưới của họ đi đúng hướng.


Eli Lilly là nhà cung cấp dược phẩm hoạt động tốt nhất trong 5 năm qua nhờ một số phê duyệt thuốc mới quan trọng. Ví dụ, Verzenio, một viên thuốc điều trị ung thư vú được phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2017 đã tạo ra doanh số 1,3 tỷ đô la trong chín tháng đầu năm 2021, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.


Chất xúc tác vào năm 2022 và hơn thế nữa


Doanh số bán thuốc điều trị bệnh tiểu đường loại 2 mà Eli Lilly hợp tác với Boehringer Ingelheim có tên là Jardiance, có thể tăng mạnh vào năm 2022. Tháng 8 năm nay, FDA đã phê duyệt để giảm nguy cơ tử vong do tim mạch cộng với việc nhập viện cho đa số bệnh nhân suy tim. Suy tim là nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh phải nhập viện ở Hoa Kỳ và có rất nhiều phương pháp điều trị hiệu quả để giữ cho họ khỏe mạnh.


Tyvyt là chất ức chế PD-1 mà Eli Lilly cùng phát triển tại Trung Quốc với đối tác hợp tác là Innovent Biologics. Vào tháng 12, Tyvyt đã lọt vào Danh sách Thuốc hoàn trả Quốc gia của Trung Quốc như một phương pháp điều trị đầu tiên cho bệnh nhân ung thư phổi và ung thư gan.


Keytruda từ Merck (NYSE: MRK) là loại thuốc PD-1 thành công nhất thế giới. Đang trên đà đạt doanh thu 18 tỷ đô la hàng năm và những bệnh nhân ung thư phổi tuyến đầu ở Hoa Kỳ là một phần lớn trong thành công đó. Vào tháng 5, FDA đã bắt đầu xem xét đơn đăng ký cho Tyvyt có thể biến nó trở thành phương pháp điều trị ung thư phổi đầu tiên tiềm năng ở Hoa Kỳ vào đầu năm tới.


Kỳ vọng thực sự cao


Để có thể vượt mặt các công ty dược phẩm lớn một lần nữa vào năm sau, Eli Lilly sẽ cần một chút may mắn. Công ty gần đây đã tăng mức chi trả cổ tức lên 15% nhưng ở mức giá gần đây, lợi suất chỉ đạt 1,5%.


Giá cổ phiếu của Eli Lilly hiện đang tăng gần mức cao nhất mọi thời đại và giao dịch ở mức khoảng 33,2 lần so với kỳ vọng thu nhập trong tương lai. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư đã kỳ vọng thu nhập sẽ tăng nhanh hơn nhiều so với mức trung bình và nhanh hơn đáng kể so với gần như tất cả các công ty dược phẩm lớn khác của Lilly.


Với rất nhiều mức tăng trưởng đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, hiệu suất trung bình trong các quý sắp tới có thể không giúp gì được Eli Lilly. Có vẻ như không phải là một cổ phiếu dược phẩm quá tệ để mua ngay bây giờ, nhưng có lẽ tốt hơn là nên đợi một đợt giảm giá đáng kể trước.


Cộng đồng Master Traders

Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page